SpStinet - vwpChiTiet

 

Xây dựng thành phố thông minh - Giải pháp phát triển hiệu quả cho Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 25/10/2017 đã diễn ra Hội nghị quốc tế về thành phố thông minh 2017 (International Smart City Conference) do Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại dương (ASOCIO) tổ chức.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM chủ trì Hội nghị. Cùng tham dự Hội nghị có ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng nhiều lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước. Khách mời quốc tế có ông David Wong Nan Fay, Chủ tịch Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại dương (ASOCIO), bà Yvonne Chiu, Chủ tịch Liên minh dịch vụ Công nghệ thông tin Thế giới (WITSA),...và nhiều vị khách đến từ 6 quốc gia và nền kinh tế trên thế giới như Nhật Bản, Nga, Singapore, Đài Loan, Malaysia và Thái Lan.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: T.K

Phiên khai mạc Hội nghị đã cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho cử tọa, với các nội dung quan trọng “Vẽ lại bức tranh kỷ nguyên số”, “Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh”, “Bộ tiêu chí đánh giá đô thị thông minh của ASOCIO”, “Khung tiêu chuẩn quốc gia TCVN cho đô thị thông minh và phát triển bền vững” của các diễn giả như ông David Wong Nan Fay (Chủ tịch ASOCIO), PGS.TS Dương Anh Đức (Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM), bà Yvonne Chiu (Chủ tịch WITSA) và ông Nguyễn Nam Hải (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng).

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trao Kỷ niệm chương Hội nghị cho các diễn giả phiên thảo luận đầu tiên. Ảnh: T.K

Tại các phiên báo cáo chuyên đề, Hội thảo đã lắng nghe các kinh nghiệm về: triển khai, xây dựng thành phố thông minh của Singapore, TP. Hà Nội, Tỉnh Quảng Ninh, TP. Bình Dương cùng mô hình đô thị thông minh tại Công viên phần mềm Quang Trung (Phiên chuyên đề: Thành phố thông minh – Tầm nhìn của lãnh đạo các thành phố); kinh nghiệm triển khai các giải pháp cho thành phố thông minh, IoT,… (Phiên chuyên đề: Nền tảng internet vạn vật cho thành phố thông minh); ứng dụng trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới để phục vụ yêu cầu về giao dục thông minh, giao thông thông minh, thanh toán thông minh và an toàn thông tin (Phiên chuyên đề: Dịch vụ, giải pháp số của thành phố thông minh).

Bà Zdravka Paskaleva Newman, Giám đốc phát triển kinh doanh, Cisco APJ, chia sẻ các giải pháp thành phố thông minh và IoT. Ảnh: T.K

Hội nghị là một cơ hội tốt để học hỏi các kinh nghiệm quốc tế, trao đổi các chính sách xây dựng, thúc đẩy phát triển các thành phố thông minh tại Việt Nam, đồng thời thảo luận những giải pháp giúp xây dựng phát triển đô thị thông minh cho TP.HCM cũng như các thành phố trên cả nước; giúp giải quyết các vấn đề cấp bách đang được Thành phố quan tâm như quản lý giao thông, đô thị, môi trường, an ninh thông tin, đem lại tiện lợi cho đời sống của người dân thành phố.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả