SpStinet - vwpChiTiet

 

Xu hướng nghiên cứu và ứng dụng hệ thống canh tác thông minh trong Nông nghiệp 4.0

Là chủ đề của buổi báo cáo phân tích xu hướng công nghệ do Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN TP.HCM tổ chức vào sáng 27/9/2017 sắp tới. Báo cáo viên chính là TS. Lê Quý Kha, Phó Viện trưởng Viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam. Sự kiện sẽ diễn ra tại 79 trương Định, Quận 1, TP.HCM. Mời Quý vị quan tâm tham dự.

Theo một số tài liệu, Nông nghiệp 4.0 được coi là hàm số của Nông nghiệp thông minh x Công nghệ thông minh x Thiết kế thông minh x Doanh nghiệp thông minh. Ứng dụng những tiến bộ của cuộc “cách mạng công nghiệp 4.0” vào sản xuất nông nghiệp như công nghệ điện toán đám mây cùng internet kết nối vạn vật, canh tác thông minh cùng với sự ra đời của các thiết bị thông minh,...sẽ thay đổi nhiều trong bức tranh sản xuất nông nghiệp trên thế giới.

Để cung cấp thêm thông tin về xu hướng công nghệ này trên thế giới cũng như giới thiệu một số vận dụng thực tiễn tại Việt Nam trong sản xuất nông nghiệp, báo cáo phân tích xu hướng công nghệ chủ đề "Xu hướng nghiên cứu và ứng dụng hệ thống canh tác thông minh trong Nông nghiệp 4.0" sẽ được tổ chức với chương trình dự kiến như sau:

Phần I: Tổng quan về nghiên cứu và ứng dụng nông nghiệp 4.0 trên thế giới và khả năng áp dụng tại Việt Nam

1. Tổng quan về nông nghiệp 4.0 trên thế giới và khả năng áp dụng tại Việt Nam.

2. Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ đèn Led, mạng lưới kết nối vạn vật (Internet of things - IoT) và thiết bị bay không người lái (Drone) trong nông nghiệp trên thế giới và tại Việt Nam.

Trình bày: TS. Lê Quý Kha - Phó Viện trưởng Viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam.

Phần II: Phân tích xu hướng nghiên cứu và ứng dụng mạng lưới kết nối vạn vật trong nông nghiệp trên cơ sở số liệu sáng chế quốc tế.

Trình bày: CN. Nguyễn Trung Hiếu - Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN TP.HCM.

Phần III: Triển khai kết quả một số mô hình ứng dụng hệ thống canh tác thông minh tại một số tỉnh phía Nam.

1. Ứng dụng đèn Led chiếu sáng nuôi cấy mô, điều khiển ra hoa thanh long và hoa cúc.

Trình bày: ThS. Ngô Xuân Chinh - Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chuyển giao Tiến bộ kỹ thuật Nông nghiệp, Viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam.

2. Sản xuất lúa gạo bền vững theo hướng ứng dụng công nghệ cao tại Tập đoàn Lộc Trời.

Trình bày: PGS.TS. Dương Văn Chín - Chủ tịch Trung tâm nghiên cứu Nông nghiệp Định Thành, Tập đoàn Lộc Trời.

3. Máy phun thuốc điều khiển từ xa.

Trình bày: Ông Trần Quốc Tuấn - Ấp Bình Minh, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang.

Phần IV: Thảo luận

Quí vị quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị tổ chức: Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (Phòng Cung cấp Thông tin), ĐT: 028 38243826 (Hải Yến), Fax: 028 38291957, Email: xuhuongcongnghe@cesti.gov.vn.

Quý vị có thể tải Thư mời, Phiếu đăng ký hoặc đăng ký trực tuyến tại đây.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả