SpStinet - vwpChiTiet

 

120 mô hình khởi nghiệp tiêu biểu tham gia Startup Day 2017

Ngày 26/8, tại TP.HCM diễn ra sự kiện Startup Day - Ngày hội Khởi nghiệp lần thứ 5 năm 2017 với chủ đề chính “Hack the Future”. Đây là sự kiện thường niên chuyên sâu dành cho cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước, được đồng tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) và Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA), dưới sự bảo trợ của Thành đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM.

Startup Day 2017 là chương trình thường niên gồm một chuỗi các sự kiện hấp dẫn, liên tục trong hơn 12 giờ đồng hồ dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Đó là Sàn Giao dịch và Đầu tư khởi nghiệp 2017 với 120 startups tiêu biểu trong cả nước tham dự và giới thiệu sản phẩm, công nghệ và kêu gọi đầu tư ngay tại sự kiện. Trong đó, 60% dự án tham gia thuộc lĩnh vực công nghệ và các lĩnh vực mới như Fintech (dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng công nghệ), Edutech (khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục), trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ thực tế ảo,… Startup Day năm nay cũng chứng kiến một xu hướng mới là khởi nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ, nổi bật là du lịch, vốn được xem là tiềm năng tại Việt Nam.

Có thể kể đến một số dự án ấn tượng như: Dropdeck – nền tảng website kết nối đầu tư; Gogo – du lịch Việt Nam; Medcheck – khám bác sĩ tức thời; Tesse – công cụ kết nối tri thức; Pakme – tìm kiếm bãi đậu xe ô tô và dẫn đường; Surful – công nghệ bề mặt tương tác; trợ lý thông minh Hana; EyeQ Tech – camera thông minh;…

Đặc biệt, sàn giao dịch năm nay có sự tham dự của 3 startup nước ngoài đến từ Hàn Quốc và Phillipines. Theo bà Trương Lý Hoàng Phi (Giám đốc BSSC), 3 trên 120 là một tỷ lệ không lớn, tuy nhiên điều này mở ra một câu chuyện trong tương lai, sẽ có nhiều hơn những startup quốc tế tham gia vào cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam và muốn phát triển tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là một tín hiệu khả quan rằng Startup Day 2018 sẽ có nhiều hơn nữa những startup quốc tế. Qua đó, đã có hơn 3.000 nhà đầu tư tham gia sàn giao dịch với hơn 20.000 lượt đầu tư. Năm nay, các khoản đầu tư tại sàn giao dịch được kêu gọi thông qua thẻ đầu tư – sử dụng công nghệ cảm ứng chạm NFC để thuận tiện cho nhà đầu tư, và ứng dụng sản phẩm, công nghệ của startup Việt ngay tại Startup Day 2017.

Một gian hàng khởi nghiệp thu hút sự chú ý tại Startup Day 2017. Ảnh: LV.

Một sự kiện thu hút chú ý tại Startup Day 2017 không thể không kể đến là vòng bán kến và chung kết Cuộc thi Bánh xe Khởi nghiệp – Startup Wheel năm 2017. Top 60 dự án xuất sắc của cuộc thi Startup Wheel năm 2017 đã tham gia vòng bán kết cuộc thi với phần trình bày sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp trên sân khấu trong thời gian 2 phút và trao đổi với ban giám khảo chương trình ngay sau đó, để giành suất dự thi vòng chung kết chương trình. Cuộc thi hội tụ gần 30 giám khảo đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, kết nối các hiệp hội, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp nhiều kinh nghiệm cùng đánh giá, lựa chọn ra những startups xuất sắc nhất tại vòng bán kết và chung kết Startup Wheel 2017. Bên cạnh đó, dự án Mỗi Doanh nhân – Một người Thầy trong khuôn khổ Startup Day 2017 tiếp tục tạo điều kiện để các mô hình khởi nghiệp tìm được các doanh nhân bảo trợ, họ không chỉ là một người hướng dẫn mà còn là một người hỗ trợ, tư vấn đồng hành trong quá trình khởi nghiệp. Các doanh nhân sau khi ghép nối với dự án khởi nghiệp sẽ đồng hành cùng startups trong 1 năm với việc tư vấn quản trị, phát triển sản phẩm, hoặc hỗ trợ vốn cho dự án.

Startup Day 2017 phần nào mang đến cái nhìn tổng quan về xu hướng khởi nghiệp đang chuyển biến mới mẻ tại Việt Nam; một lần nữa xây dựng được tính liên kết rõ nét giữa các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp hướng đến việc giới thiệu, kết nối các startup, Quỹ đầu tư, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây là sự kiện có tính gắn kết cao của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam với gần 50 đối tác là các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ khởi nghiệp, ươm tạo doanh nghiệp, hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp lớn định hướng đỡ đầu cho doanh nghiệp khởi nghiệp trong cả nước; nhận được sự quan tâm tham gia của các sở/ngành Thành phố, các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức – cơ quan truyền thông; các nhà đầu tư – quỹ đầu tư;… Qua đó tạo mối liên kết mạnh mẽ trong mạng lưới khởi nghiệp giữa các startup với nhau, giữa startup với các nhà đầu tư và đặc biệt là giữa startup và các chính sách mới của Thành phố dành cho khởi nghiệp. 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả