SpStinet - vwpChiTiet

 

Nghiên cứu sự phục hồi của virus Zika

Các nhà khoa học tại Southern Research đang nghiên cứu cách thức virut Zika có thể trú ẩn an toàn trong mô cơ thể người bị nhiễm và hồi phục vài tuần sau khi virut bị hệ miễn dịch truy quét.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã nhận thấy sự hiện diện ngày càng tăng của RNA virus trong tinh hoàn và nước tiểu của khỉ cynomolgus bị nhiễm bệnh.

Fusataka Koide, Phó giám đốc Đơn vị nghiên cứu bệnh truyền nhiễm tại Southern Research cho biết: "Giả thuyết là virus Zika đang ngủ yên trong mô miễn dịch, hoặc ở chế độ nhân bản thấp để trốn ở đó. Khi tình trạng miễn dịch thay đổi trong cơ thể, virus sẽ tăng trở lại. Một quá trình biến đổi và thích ứng sau nhiễm trùng cũng có thể góp phần giúp cho virus Zika phục hồi trong vật chủ". Hiểu biết hơn về sự phục hồi virus Zika tạo ra những thách thức mới cho các công ty đang phát triển các liệu pháp điều trị chống virus. "Họ sẽ cần phải nghiên cứu cơ chế lây nhiễm để tìm ra một chiến lược hiệu quả cho thuốc", Koide nói.

Nhiễm virus Zika là một mối đe dọa sức khoẻ toàn cầu vào đầu năm 2016. Kể từ đó, Southern Research đã có rất nhiều nghiên cứu để hiểu rõ hơn khả năng gây bệnh của virus và đã cung cấp nhiều mô hình hiệu quả để đánh giá các vaccine có tiềm năng chống lại khả năng lan truyền của virus.

Mặc dù nỗi lo sợ về nhiễm Zika đã giảm dần từ mùa hè năm ngoái, nhưng Zika vẫn là một mối đe dọa hiện hữu. Một loại vaccine và các phương pháp điều trị chống virus một cách hiệu quả vẫn là một nhu cầu cấp thiết hiện nay. "Vaccine là liệu pháp dự phòng, là cách thức có hiệu quả nhất để chống lại nhiễm Zika. Tuy nhiên, với các phụ nữ mang thai, những người cao tuổi và những người bị suy giảm hệ miễn dịch thì không thể chủng ngừa, nên sẽ cần có thuốc kháng virut để bảo vệ”, theo Koide.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả