SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2017

Ngày 22/6, tại Hội trường TP.HCM diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế TP.HCM lần 2 năm 2017 với chủ đề “Cách mạng công nghiệp 4.0 và xây dựng thành phố thông minh”. Đây là một hoạt động học thuật quốc tế nhằm tạo cơ hội giao lưu, học hỏi về học thuật, sáng tạo giữa sinh viên Việt Nam với sinh viên quốc tế cũng như cộng đồng du học sinh Việt Nam đang học tập tại nước ngoài.
Diễn đàn do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, Đại học Quốc gia TP.HCM, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức từ ngày 21 - 25/06/2017 với sự tham gia của 108 đại biểu chính thức. Trong đó 72 đại biểu được tuyển chọn từ các trường đại học trên cả nước và 36 đại biểu đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ: Campuchia, Cameroon, Đài Loan, Indonesia, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam. Ngoài ra, diễn đàn còn thu hút hơn 1.500 sinh viên Việt Nam dự thính, tham gia các hoạt động, giao lưu.
 

Trưng bày các sản phẩm nghiên cứu, mô hình giải pháp liên quan chủ đề của diễn đàn.
 
Ngay sau lễ khai mạc, các chuyên gia đã trình bày tham luận liên quan đến chủ đề của diễn đàn. Chiều cùng ngày, các đại biểu trình bày các bài báo cáo và trao đổi theo 5 chủ đề chính: cuộc cách mạng công nghiệp lần 4; mô hình, ý tưởng về đô thị thông minh; những công nghệ nền tảng, phần mềm sáng tạo xây dựng đô thị thông minh; các dịch vụ của đô thị thông minh; vai trò người dân trong đô thị thông minh.

Bên cạnh đó, diễn đàn còn có các hoạt động mang tính giao lưu, kết nối như: tham quan các công trình trọng điểm, các trung tâm khoa học và công nghệ, di tích lịch sử tại TP.HCM như Khu Công nghệ cao, địa đạo Củ Chi, hội trường Thống Nhất; giao lưu với sinh viên các trường Đại học Y dược, Đại học Công nghệ, Đại học Quốc tế (ĐHQG TP.HCM), Đại học Tài chính Marketing.
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả