SpStinet - vwpChiTiet

 

Xây nhà tiết kiệm năng lượng đầu tiên vào năm 2013

Nhà tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại Việt Nam sẽ được xây dựng ở Thành phố Hồ Chí Minh vào giữa năm 2013 do Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Thành phố Hồ Chí Minh (ECC) và Công ty Kiến trúc Kaergaard Andersen và Trường Đại học Bắc Đan Mạch thực hiện.
 
Chuyên gia Đan Mạch cùng các chuyên viên ECC tại lớp học thiết kế tòa nhà tiết kiệm năng lượng.

Thông tin trên đã được công bố tại Hội thảo "Tòa nhà tối ưu năng lượng của Đan Mạch tại Việt Nam”, tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 9/11.

Hội thảo có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Năng lượng và Khí hậu Đan Mạch Martin Lidergaard; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Mạnh Hà và đông đảo các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam và Đan Mạch.

Các chuyên gia đến từ Đan Mạch đã giới thiệu những mô hình trong thiết kế, xây dựng đạt tiêu chuẩn xanh, tiết kiệm năng lượng. Mô hình nhà tiết kiệm năng lượng của Đan Mạch tại Việt Nam, được xem như một trung tâm thiết kế và xây dựng công trình tối ưu hóa năng lượng.

Nhà tiết kiệm năng lượng được xây dựng bằng vật liệu cách nhiệt tốt, giảm thiểu nhu cầu sử dụng năng lượng, đồng thời tốt cho sức khỏe và thoải mái tiện nghi với không khí bên trong thông suốt nhờ thiết kế thông minh, tăng ánh sáng tự nhiên và khí trời.

Các chuyên gia của Đan Mạch cho biết nguyên tắc trong thiết kế nhà tiết kiệm năng lượng là tự tạo ra nguồn năng lượng lớn hơn mức sử dụng và nhằm kết nối bền vững với cộng đồng.

Ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết với mức tiêu thụ năng lượng chiếm tới 1/5 của cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai nhiều giải pháp nhằm tiết kiệm năng lượng, trong đó đặc biệt chú ý đến việc triển khai trong lĩnh vực xây dựng, năng lượng xanh.

Từ thực tế đó, Thành phố Hồ Chí Minh rất cần hợp tác, chuyển giao công nghệ từ các nước đi trước, thành công trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Đan Mạch là một trong những nước có kinh nghiệm hàng đầu thế giới trong thiết kế, xây dựng các tòa nhà xanh.

Thông qua chương trình hợp tác với Đan Mạch, Việt Nam cũng như Thành phố Hồ Chí Minh có thêm thông tin, nắm bắt được những kiến thức tốt trong xây dựng các tòa nhà xanh, tiết kiệm năng lượng.

Ông Martin Lidergaard, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Năng lượng và Khí hậu Đan Mạch cho rằng tiềm năng tiết kiệm năng lượng giữa Việt Nam và Đan Mạch hiện nay là rất lớn, nhất là trong lĩnh vực xây dựng có nhiều hứa hẹn.

Đan Mạch là quốc gia có các tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng trong xây dựng rất khắt khe và chất lượng nhất thế giới.

Với việc triển khai xây dựng nhà tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam sắp tới sẽ mở ra những cơ hội hợp tác cho hai bên trong lĩnh vực xây dựng, tiết kiệm năng lượng.
 
Nguồn: Vietnam+

Xem thêm:

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả