SpStinet - vwpChiTiet

 

VN đăng cai Triển lãm Phần mềm, CNTT và Nhân lực Quốc tế 2009

Sáng nay (22/7), Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam (VINASA), Hội tin học Việt Nam (VAIP) và Ban tổ chức WITFOR 2009 đã chính thức giới thiệu về công tác chuẩn bị Triển lãm Phần mềm, CNTT và Nhân lực Quốc tế 2009, sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 26 – 28/8/2009 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội nhân dịp WITFOR 2009.

Diễn đàn Công nghệ thông tin thế giới WITFOR 2009 là sự kiện quốc tế lớn lần đầu tiên Việt Nam được đăng cai tổ chức. WITFOR 2009 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 26/8/2009 – 28/8/2009, dự kiến đón hơn 1500 đại biểu là lãnh đạo các tập đoàn CNTT, các chuyên gia trong ngành đến từ hơn 70 nước trên thế giới. Theo sự phân công của Ban tổ chức, Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam (VINASA), Hội tin học Việt Nam (VAIP) được giao chủ trì tổ chức các hoạt động bên lề để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp CNTT nước ta nhân dịp này quảng bá và xây dựng kết nối với các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế. Trong những ngày diễn ra WITFOR 2009 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình, phần Triển lãm CNTT do VAIP chủ trì sẽ tổ chức tại khu vực tầng 2, còn toàn bộ không gian tầng 3 là Triển lãm phần mềm và nhân lực CNTT quốc tế do VINASA chủ trì tổ chức.

 Triển lãm Phần mềm, CNTT và Nhân lực quốc tế 2009 sẽ bao gồm các hoạt động như: Triển lãm phần mềm, CNTT; Hội chợ việc làm CNTT quốc tế; Gặp gỡ đối tác (Business Matching); Các hội thảo chuyên đề…

Theo ông Phạm Tấn Công, Tổng thư ký VINASA cho biết: “Triển lãm Triển lãm Phần mềm, CNTT và Nhân lực Quốc tế 2009 không phải nhằm phô diễn công nghệ mới của Việt Nam mà nhằm quảng bá thương hiệu cho ngành công nghệ VN, đồng thời nâng tầm cho ngành CNTT Việt Nam. Hoạt động chính sẽ dành cho Diễn đàn về CNTT, sau Hội thảo, các lãnh đạo CNTT Việt Nam sẽ cùng thảo luận với lãnh đạo ngành CNTT quốc tế tìm ra được giải pháp. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp CNTT Việt Nam tiếp cận với ngành CNTT thế giới dễ dàng hơn. BTC Việt Nam cũng dành sự ưu đãi hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam như giảm tới 60% giá thuê gian hàng nhằm giúp các doanh nghiệp trong nước tham gia triển lãm trong giai đoạn khó khăn này”.

 Năm 2008, mặc dù kinh tế thế giới suy thoái, ngành CNTT Việt Nam vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 20%. Theo đánh giá của Công ty Nghiên cứu thị trường  KPMG: từ năm 2007, Việt Nam đã lọt vào Top 30 quốc gia hấp dẫn nhất thế giới về gia công phần mềm. Về tốc độ phát triển internet, Việt Nam hiện đứng thứ 18 thế giới, thứ 6 châu Á với  số lượng 21 triệu người sử dụng internet. Chính phủ sẽ cùng các DN CNTT, các đơn vị đào tạo đặt quyết tâm đến năm 2015 dự kiến Việt Nam sẽ có 600.000 chuyên gia về CNTT, năm 2020 con số này sẽ là 1 triệu người. Chính phủ Việt Nam cũng đã phê duyệt khoản kinh phí 980 tỉ đồng hỗ trợ cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm và CNTT Việt Nam. Mục tiêu Chính phủ đưa ra là đến năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia mạnh về CNTT trên thế giới, đồng thời đưa ngành CNPM và các dịch vụ CNTT thành hướng phát triển mũi nhọn của nền kinh tế.

 WITFOR 2009 đang nằm trong tâm điểm chú ý của cộng đồng CNTT trong và ngoài nước. Triển lãm phần mềm, CNTT và nhân lực quốc tế 2009 lần đầu tiên tổ chức sẽ là tâm điểm quan tâm của các doanh nghiệp tại WITFOR 2009. Đến nay đã có trên 100 đại biểu và doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Canada, Pháp,…đã đăng ký với VINASA để tham gia chương trình Triển lãm và dự WITFOR 2009.

TX (theo Hà Nội Mới)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả