SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt Nam và Đan Mạch ký kết hiệp định tiếp tục Chương trình hợp tác nghiên cứu

Ngày 09/3/2011, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Việt Thanh cùng với Đại sứ Đan Mạch John Nielsen đã ký hiệp định gia hạn chương trình hợp tác nghiên cứu giữa Việt Nam và Đan Mạch thêm 3 năm nữa từ năm 2011 đến năm 2013.
  

Giai đoạn mới của chương trình nghiên cứu sẽ tiếp tục tập trung vào chủ đề ứng dụng KH&CN để nghiên cứu về hiện tượng biến đổi khí hậu, đặc biệt là ứng dụng KH&CN để giảm thiểu các tác động xấu của biến đổi khí hậu đến Việt Nam. Ứng phó với biến đổi khí hậu là một trong những trọng tâm hỗ trợ phát triển của Chính phủ Đan Mạch. Trong khi đó, Việt Nam được biết tới là một trong những nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi việc biến đổi khí hậu. Trong chương trình hợp tác nghiên cứu này, các nhà khoa học Việt Nam sẽ chủ trì dự án và chủ động lựa chọn đối tác Đan Mạch để cùng hợp tác trên cơ sở các chủ đề ưu tiên trong nước.
Tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Trần Việt Thanh đánh giá cao sự hỗ trợ của Đan Mạch trong lĩnh vực nghiên cứu tại Việt Nam. Thứ trưởng cũng tin tưởng rằng giai đoạn mới của chương trình sẽ mang đến nhiều cơ hội hợp tác hơn cho các nhà nghiên cứu của hai nước và kết quả của sự hợp tác đó có thể được ứng dụng trong tương lai.
Đại sứ Đan Mạch John Nielsen thể hiện sự hài lòng với kết quả từ trước đến nay của chương trình, đồng thời nhấn mạnh việc tiếp tục chương trình một lần nữa khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Đan Mạch.
Tổng mức cam kết tài trợ trong giai đoạn mới sẽ là 45 triệu Curon Đan Mạch (tương đương khoảng 8 triệu Đô la Mỹ). Như vậy, với ngân sách tài trợ trong năm 2011 là 15 triệu Curon Đan Mạch (tương đương khoảng 2.7 triệu Đô la Mỹ) sẽ có tối đa 3 dự án được lựa chọn. Các dự án nghiên cứu đều hướng vào mục tiêu chính là: Áp dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học hiện đại, tiên tiến trên thế giới để nghiên cứu về các chủ đề liên quan đến biến đổi khí hậu; nghiên cứu tìm kiếm các giải pháp công nghệ để góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu đến Việt Nam; đẩy mạnh nội dung đào tạo, nâng cao năng lực cán bộ của biến đổi khí hậu đến Việt Nam; đẩy mạnh nội dung đào tạo nâng cao năng lực cán bộ nghiên cứu của Việt Nam; góp phần nhất định trong việc nâng cao hạ tầng nghiên cứu cho một số tổ chức KH&CN trong nước; thông qua việc các chuyện gia độc lập quốc tế đánh giá các đề xuất dự án cho cán bộ KH&CN Việt Nam xây dựng dần đưa trình độ nghiên cứu của các nhà nghiên cứu Việt Nam tiếp cận được trình độ quốc tế.
 
TN (Nguồn: Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả