SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt Nam giành giải ba cuộc thi Robocon 2009

Ngày 22/8, đội tuyển Robocon Việt Nam đã giành giải ba tại cuộc thi Robocon châu Á-Thái Bình Dương năm 2009 do Hiệp hội Phát thanh-Truyền hình châu Á-Thái Bình Dương (ABU) tổ chức tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Đội tuyển Robocon Việt Nam, gồm 5 giáo viên và 6 sinh viên thuộc trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, đã giành thắng lợi đầy thuyết phục trước hai đội cùng bảng B để giành vé vào vòng tứ kết, và tiếp tục giành thắng lợi trước đội Viện Công nghệ Kanazawa của Nhật Bản để giành vé vào vòng bán kết.

Tại vòng bán kết, đội Việt Nam đã phải thúc thủ trước đội tuyển Viện Công nghệ Harbin của Trung Quốc - một đội chơi rất ổn định tại giải này và là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Sau trận thắng trước đội Việt Nam, đội Trung Quốc  tiếp tục thắng đội trường Đại học Hongkong để giành chức vô địch cuộc thi Robocon châu Á-Thái Bình Dương 2009. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Trung Quốc vô địch cuộc thi sáng tạo robot này. Với thắng lợi này, Trung Quốc đã vươn lên xếp ngang bằng Nhật Bản và Việt Nam về số lần vô địch cuộc thi khu vực này.

Với chủ đề “Cùng hành trình tới tiếng trống chiến thắng”, cuộc thi thu hút sự tham gia của 20 đội đến từ 19 nước và vùng lãnh thổ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Nội dung thi dựa trên ý tưởng một chuyến hành trình sử dụng cáng Kago thời xa xưa. Mỗi đội có một robot chuyên chở tự động ở phía trước và một robot chuyên chở điều khiển bằng tay ở phía sau.

Các robot này sẽ phối hợp với nhau để mang một robot tự động có tên gọi “Traveller Robot” nằm trên cáng Kago tới đích. Khi đến đích, “Traveller Robot” phải gõ vào 3 chiếc “Trống Thắng lợi” đặt ở khu vực đích. Đội nào đánh được cả 3 chiếc trống này đầu tiên sẽ là đội thắng cuộc.

Cuộc thi Robocon châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 8 sẽ được tổ chức tại Ai Cập vào năm 2010.
 

OV (theo TTXVN/Vietnam+)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả