SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt Nam coi trọng vấn đề bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Vừa qua , tại Paris (Pháp) đã diễn ra Hội nghị toàn cầu về chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT). Hội nghị có sự tham gia của gần 900 đại biểu đến từ trên 100 quốc gia do Tổ chức SHTT thế giới (WIPO), Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) và Tổ chức cảnh sát quốc tế (INTERPOL) phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân dẫn đầu đã tham dự Hội nghị. 

Tại Hội nghị, Đoàn đại biểu Việt Nam khẳng định: Chính phủ Việt Nam luôn ý thức sâu sắc về thực thi đầy đủ và hiệu quả việc bảo hộ quyền SHTT trong phát triển kinh tế xã - hội và để làm tốt công việc này cần có sự cố gắng chung, sự phối hợp tốt của Chính phủ và các doanh nghiệp, kể cả các công ty đa quốc gia, trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội.
Đối với vấn đề chống hàng giả và hàng xâm phạm quyền SHTT, Chính phủ Việt Nam đã kiên quyết đấu tranh chống các hành vi xâm phạm. Một ví dụ rõ ràng nhất về quyết tâm của Chính phủ là việc thành lập Ban chỉ đạo 127 Trung ương về chống hàng giả, buôn lậu và gian lận thương mại theo Quyết định số 127/2001/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Có thể nói, các hành vi xâm phạm quyền SHTT ở Việt Nam, như gian lận thương mại, buôn lậu... đã bị xử lý nghiêm bằng cả 3 chế tài: Dân sự, hình sự và hành chính.
Trong 2 năm 2009-2010, nhờ sự phối hợp tốt giữa các cơ quan chức năng và Công ty HONDA Việt Nam, đã có 25 vụ vi phạm nhãn hiệu và 64 vụ vi phạm về thiết kế liên quan đến sản phẩm của HONDA đã được xử lý, bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp này.
Một ví dụ khác là ngay từ năm 2005, Chính phủ Việt Nam đã cho phép thành lập Hiệp hội chống hàng giả và bảo hộ quyền SHTT của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (viết tắt là VACIP), bao gồm nhiều thành viên là các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới như Unilever, Nike, Glaxo Smith Kline, Procter & Gamble, Honda…
Hiệp hội đã góp phần quan trọng bảo vệ quyền SHTT của các thành viên, phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam xử lý vi phạm về SHTT và nâng cao hiệu quả đầu tư nước ngoài ở Việt Nam.

QA (Nguồn: Báo Đất Việt)
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả