SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt Nam chuyển giao công nghệ nông nghiệp với Châu phi

Sau khi diễn ra Lễ ký kết hợp tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam với 2 nước Cộng hòa Benin và Cộng hòa Nigeria (Châu Phi), đầu tháng 6/2011, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia đã tổ chức đoàn công tác đưa các nhà khoa học Việt Nam đi khảo sát và chuyển giao một số công nghệ trong nông nghiệp cho 2 nước Benin và Nigeria.
  

Bà Lê Thị Khánh Vân – Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia cho biết, các nhà khoa học Việt Nam đã tìm hiểu năng lực tiếp nhận công nghệ và hướng dẫn, chuyển giao công nghệ nuôi cá nước ngọt năng suất cao, các giống lúa lai, cà chua, đậu và nấm cho 2 nước này.
Được biết, trước đó (năm 2007) để thúc đẩy chuyển giao công nghệ giữa các nước đang phát triển Nam – Nam, Chương trình Phát triển Liên hợp Quốc (UNDP) đã tài trợ thiết lập Cổng giao dịch công nghệ toàn cầu Nam – Nam (South – South Global Asset and Technology Exchanges, gọi tắt là SS-Gate). Bộ KH&CN đã giao cho Cục Thông tin KH&CN Quốc gia làm đầu mối quốc gia. Trong khuôn khổ hoạt động của SS-Gate tại Việt Nam, tháng 4/2011, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia cùng Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Viện nuôi trồng thủy sản 1, Viện Chăn nuôi, Viện cây lương thực, thực phẩm, Trung tâm sinh học thực nghiệm thuộc Viện di truyền nông nghiệp đã ký Biên bản ghi nhớ với Cộng hòa Nigeria và Trung tâm Nông nghiệp Songhai - Cộng hòa Benin, Châu Phi.
Đây là kết quả triển khai hợp tác đầu tiên về nông nghiệp qua Cổng giao dịch toàn cầu SS-Gate. Trong thời gian tới, phía Việt Nam sẽ đào tạo cho các cán bộ nông nghiệp của Benin và Nigeria tại Việt Nam.
Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả