SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt - Nhật: Tăng cường hợp tác về khoa học và công nghệ

Ngày 11/10, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam vừa có buổi làm việc với Đoàn Nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản. Hai bên cùng trao đổi về việc hợp tác trong lĩnh vực điện hạt nhân, vấn đề đảm bảo an toàn cho những lò phản ứng, những vấn đề xây dựng đường sắt cao tốc và việc xử lý hệ thống nước ngầm, nước thải, việc xây dựng các khu công nghệ cao.

Ảnh: Bộ KH&CN

Ông Teruhiko Mashiko - nguyên Thứ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản khẳng định: việc hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực điện hạt nhân luôn là vấn đề được các nghị sĩ quan tâm.
Theo đó, Nhật Bản sẽ cung cấp cho Việt Nam một dịch vụ trọn gói, không chỉ xây dựng nhà máy điện hạt nhân mà còn giúp Việt Nam có thêm nguồn tài chính hỗ trợ bảo hành, bảo dưỡng máy móc, đào tạo nguồn nhân lực.
Thứ trưởng thường trực Nguyễn Quân cho biết: trong năm tới, Bộ KH&CN sẽ thành lập bộ phận đại diện KH&CN tại Nhật Bản. Thông qua đó Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển KH&CN, đặc biệt là trong lĩnh lực điện hạt nhân và một số lĩnh vực khác như phát triển Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, khoa học vũ trụ và những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực y tế.

QA (Báo Đất Việt)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả