SpStinet - vwpChiTiet

 

Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tổ chức kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (26/4/1976 – 26/4/2011)

Ngày 22/4/2011, tại Hà Nội, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN)- Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (26/4/1976- 26/4/2011) và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất do Nhà nước trao tặng.
  

Tới dự buổi lễ có: Đồng chí Hoàng Văn Phong- Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); Đồng chí Đặng Vũ Minh- Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc Hội; Đồng chí Phan Xuân Dũng- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc Hội; Đồng chí Lê Đình Tiến- Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN, Thứ trưởng Bộ KH&CN; Đồng chí Trần Hồng Hà- Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Đồng chí Nguyễn Duy Thăng- Thứ trưởng Bộ Nội vụ; GS.VS Đặng Hữu và GS.TS Chu Tuấn Nhạ - nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN; Các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN; các Đại diện của Văn phòng Chính phủ, Bộ Công An, Bộ Quốc phòng, Bộ Công thương, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo... và hơn 200 các đồng chí đại biểu từ 13 đơn vị trực thuộc đóng tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Lạt (Lâm Đồng) về dự.

Tới dự và chào mừng Lễ Kỷ niệm có Ông Andrey Kovtun- Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên Bang Nga, Đại diện sứ quán Cu Ba, Slovakia, Malaysia, Indonesia và nhiều khách mời của các Văn phòng Đại diện, các tổ chức Quốc tế tại Việt Nam.
Đặc biệt, tại Lễ kỷ niệm, toàn thể đại  biểu còn vui mừng và cảm động gặp mặt nhiều đồng chí là cán bộ đã nghỉ hưu, nguyên là cán bộ lãnh đạo của Viện NLNTVN, lãnh đạo của các đơn vị trong các thời kỳ đã cố gắng về tham dự ngày Lễ Kỷ niệm.
Khai mạc Lễ Kỷ niệm, đồng chí Vương Hữu Tấn, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện NLNTVN đã trình bày báo cáo 35 năm xây dựng và phát triển Viện NLNTVN. Báo cáo đã nêu trong 35 năm xây dựng và phát triển, Viện NLNTVN đã thu được nhiều kết quả quan trọng trong việc đưa KH&CN hạt nhân phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Đất nước, đưa nghiên cứu phát triển điện hạt nhân từ trong phòng thí nghiệm ra các hoạt động đầu tư; xây dựng đội ngũ cán bộ và cơ sở vật chất đảm bảo sự phát triển bền vững và góp phần hình thành ngành NLNTVN. Với những đóng góp, cống hiến của Viện, Lãnh đạo Bộ KH&CN đã đề nghị Nhà nước xét thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Viện NLNTVN. Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Viện. Đây là phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước đã giành cho Viện, đó là niềm vinh dự lớn lao, niềm phấn khởi, tự hào của toàn thể cán bộ, nhân viên Viện NLNTVN. Đây cũng là mốc son, đánh dấu một chặng đường trong lịch sử hình thành và phát triển của Viện NLNTVN …
Trong không khí trang trọng, phấn khởi tại Lễ Kỷ niệm, thay mặt toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động của Viện, Đảng Ủy Viện, Lãnh đạo Viện và Chủ tịch Công đoàn Viện đã vinh dự được Bộ trưởng Hoàng Văn Phong trao tặng phần thưởng cao quý của Nhà nước và gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên Cờ truyền thống của Viện.
Phát biểu tại Lể Kỷ niệm, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đã chào mừng và đánh giá cao thành tích mà Viện NLNTVN đã đạt được trong 35 năm qua. Bộ trưởng cũng đã nêu ra những nhiệm vụ của Chính phủ đối với chương trình phát triển điện hạt nhân của Quốc gia, cũng như ứng dụng NLNT trong thời gian tới với những thời cơ, thách thức không nhỏ mà Viện là một trong những đơn vị đầu mối phải tham gia thực hiện góp phần cho sự thành công, Viện cần phát huy truyền thống, thành tích đã đạt được, nỗ lực hơn nữa, phấn đấu thực hiện hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ quan trọng được giao phó trong giai đoạn tới.
Tại Lễ Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Viện NLNTVN, nhiều đại diện của các Bộ ngành, các tổ chức quốc tế đã phát biểu chào mừng Viện NLNTVN nhân Kỷ niệm và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất và chúc cho Viện càng ngày càng phát triển với những thành tích cao xứng đáng với tầm cỡ của Viện, mối quan hệ giữa đơn vị, tổ chức hợp tác Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam trong thời gian qua.
Chiều cùng ngày 22/4/2011, Công đoàn Viện NLNTVN đã tổ chức buổi Giao lưu văn hóa- thể thao chào mừng thành công của Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Viện. Tham gia buổi giao lưu, toàn thể các công đoàn viên của Viện NLNTVN đã được chứng kiến những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các đơn vị chuẩn bị khá công phu, tỉ mỉ trong hơn 2 tháng trước để trình diễn tại Ngày văn hóa thể thao này. Buổi giao lưu đã tạo ra không khí phấn khởi vui tươi, hiểu biết lẫn nhau đầy tình đồng nghiệp giữa các đơn vị, phát huy lòng tự hào về truyền thống xây dựng và phát triển của Viện để cùng nhau phấn đấu xây dựng đơn vị của mình, xây dựng Viện NLNTVN vững mạnh xứng đáng với phần thưởng cao quý của Nhà nước và sự mong đợi của Đảng, Nhà nước cùng gần 800 cán bộ công nhân viên của Viện NLNTVN.
 
Nguồn:  Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả