SpStinet - vwpChiTiet

 

Vai trò và triển vọng của các Khu khoa học trong phát triển kinh tế mỗi quốc gia

Đây là chủ đề của Diễn đàn Hợp tác Quốc tế Việt Nam- Hàn Quốc do Bộ Kinh tế Tri thức Hàn Quốc, Hiệp hội các Khu công nghệ của Hàn Quốc (Techno Park) và Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc đồng tổ chức ngày 30/6/2011 tại Khách sạn Melia, Hà Nội.
  

Tham dự Diễn đàn có TS. Nguyễn Văn Lạng- Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc; ông Lee Yong-Hwan- Cục trưởng Cục Xúc tiến Công nghiệp khu vực, Bộ Kinh tế Tri thức Hàn Quốc; đại diện Hiệp hội các Khu công nghệ & Khu khoa học của Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc, Khu CNC Hòa Lạc; Khu CNC TP Hồ Chí Minh; Khu CNC Đà Nẵng và đại diện các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.
Phát biểu khai mạc tại Diễn đàn, ông Lee Yong-Hwan cho biết, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã được nâng lên thành đối tác chiến lược. Việt Nam và Hàn Quốc có rất nhiều sự tương đồng về lịch sử, văn hóa… Trong năm 2010, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã tăng 25% và Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ 2 tại Việt Nam với số vốn 23 tỷ USD.
Riêng đối với dự án Khu CNC Hòa Lạc của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng cũng cho biết, hiện có một số đối tác/ nhà đầu tư Hàn Quốc đã và đang triển khai các dự đầu tư trong Khu CNC Hòa Lạc như Công ty HMI, Vikomed… . Chính phủ Hàn Quốc cũng đã có cam kết sẽ hỗ trợ với tổng vốn đầu tư ODA dự kiến là 300 triệu USD cho dự án Trung tâm dữ liệu của Chính phủ Việt Nam và sẽ được đặt trong Khu CNC Hòa Lạc. Ngoài ra, Khu CNC Hòa Lạc cũng đã ký Thỏa thuận hợp tác với Khu CNC Deadeok Innopolis và là thành viên Ban Giám đốc của Hiệp hội các Khu CNC Châu Á. Với những ý nghĩa đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng khẳng định, Diễn đàn sẽ mở ra những hướng hợp tác mới giữa các Khu CNC của Việt Nam và các Khu CNC của Hàn Quốc, đặc biệt là trong việc trao đổi kinh nghiệm về xây dựng và phát triển các khu khoa học, khu công nghệ thành công để đóng góp vào sự phát triển chung của mỗi quốc gia.
Với chủ đề “Vai trò và triển vọng của các khu khoa học trong việc phát triển kinh tế mỗi quốc gia”, các đại biểu đã được nghe các bài tham luận: Thành quả và Triển vọng của các Khu Công nghệ, Chính sách phát triển Công nghệ cao tại Việt Nam và tổng quan về Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Giới thiệu Khu CNC ChungBuk, Giới thiệu Khu CNC TP Hồ Chí Minh, Giới thiệu Khu CNC ChungNam...
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Diễn đàn còn có Lễ ký Biên bản Hợp tác giữa Khu CNC Hòa Lạc và Khu CNC ChungNam; Khu CNC Ulsan và Viện Hóa học Công nghiệp; Khu Công nghệ sinh học Kosi Bio và Công ty BVB Nano Tech.
Bên lề Diễn đàn, phía Việt Nam và Hàn Quốc cũng phối hợp tổ chức Chương trình “Tìm kiếm đối tác kinh doanh” trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam- Hàn Quốc để hỗ trợ cho các doanh nghiệp này có cơ hội xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường kinh doanh, tạo cơ hội trao đổi và hợp tác kinh doanh.
Nguồn:  Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả