SpStinet - vwpChiTiet

 

Vaccine ngừa sốt xuất huyết được chấp nhận tại 11 quốc gia

Cơ quan kinh doanh toàn cầu của Sanofi-Pasteur, Pháp thông báo vaccine sốt xuất huyết của họ đã được chấp nhận tại 11 quốc gia.

Các cơ quan y tế vừa phê duyệt gần đây là Indonesia, Thái Lan và Singapore. Đến nay, Dengvaxia, loại vaccine sốt xuất huyết đã được chấp thuận sử dụng tại Mexico, Philippines, Brazil, El Salvador, Costa Rica, Paraguay, Guatemala, Peru, Indonesia, Thái Lan và Singapore. "Chúng tôi rất vui mừng khi thấy có sự gia tăng rõ rệt về công nhận vaccine trong lĩnh vực y tế và sức khỏe cộng đồng" Su Peing Ng, chuyên gia của Sanofi Pasteur cho biết.

"Với công cụ mới này trong tay, y tế cộng đồng tại các nước đang có bệnh sốt xuất huyết lưu hành có thêm phương tiện để đạt được các mục tiêu của WHO: giảm 50% tỷ lệ tử vong và giảm 25% tỷ lệ mắc bệnh do sốt xuất huyết trước năm 2020" Su Peing Ng nói thêm.

Hội Bệnh truyền nhiễm nhi Mỹ-Latinh vừa quyết định hỗ trợ việc chủng ngừa bệnh sốt xuất huyết. Các cơ quan y tế quốc gia ở Indonesia, Brazil và Mexico mới đây cũng đề nghị sử dụng Dengvaxia.

Trong nghiên cứu dịch tễ về cư dân từ 9 tuổi trở lên, vaccine ngừa bệnh sốt xuất huyết đã được ghi nhận giúp ngăn chặn 2/3 số ca sốt xuất huyết ở cả bốn kiểu huyết thanh của bệnh sốt xuất huyết. Vaccine ngừa bệnh sốt xuất huyết cũng giúp tránh 8/10 ca nhập viện do sốt xuất huyết và 93% các trường hợp sốt xuất huyết nghiêm trọng, theo các nghiên cứu trên quy mô rộng, tiến hành ở 10 nước châu Mỹ Latinh và châu Á.
T.K (Theo techmonitor.net)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả