SpStinet - vwpChiTiet

 

Từ 20-22/11: Hội thảo mã nguồn mở GNOME châu Á 2009

Từ ngày 20 đến 22/11/2009 tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), TPHCM sẽ diễn ra hội thảo mã nguồn mở GNOME châu Á. Đây là một sự kiện công nghệ thông tin hàng đầu về phần mềm tự do và mã nguồn mở dành cho các chuyên gia kỹ thuật, các công ty, trường học, những lập trình viên hàng đầu và các nhà phân phối từ châu Á và thế giới do tổ chức GNOME và QTSC phối hợp tổ chức.
 

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Anh Tuấn phát biểu giới thiệu tại buổi họp báo
 
Hội nghị này nhằm phổ biến rộng rãi kiến thức và cơ hội với mã nguồn mở tại châu Á, xây dựng cộng đồng lớn mạnh bên cạnh các dự án sẵn có và là cơ hội cho ngành công nghệ thông tin Việt Nam được mở rộng và giao lưu hợp tác với công nghệ thông tin thế giới. Dự kiến sẽ có hơn 700 khách mời từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Anh, Đức… đến tham dự.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, đơn vị trực tiếp thực hiện các dự án phần mềm nguồn mở tại các cơ quan ở TPHCM, cho biết việc ứng dụng phần mềm tư do nguồn mở đã được triển khai tại TP cũng như trên cả nước từ vài năm nay. Tuy nhiên, việc phát triển nguồn mở vẫn chưa tương xứng. Rất nhiều doanh nghiệp vẫn chưa mặn mà với phần mềm nguồn mở mặc dù những phần mềm này rất tiết kiệm và dễ sử dụng. Qua hội thảo GNOME năm nay sẽ giúp cho mọi người có một cái nhìn khác về phần mềm mã nguồn mở và các doanh nghiệp TP sẽ có cơ hội tiếp xúc với các doanh nghiệp nguồn mở trên thế giới để thấy rằng phần mềm nguồn mở đã đạt được đến trình độ có thể đưa vào ứng dụng.
QT (theo Cityweb)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả