SpStinet - vwpChiTiet

 

Truyền thông về đổi mới sáng tạo trong KH&CN

Vừa qua, tại TP. Vũng Tàu, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển truyền thông khoa học và công nghệ (KH&CN)- Bộ KH&CN đã phối hợp với Văn phòng đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP) tổ chức khóa tập nâng cao nghiệp vụ truyền thông về hoạt động đổi mới sáng tạo trong KH&CN cho các đối tượng là cán bộ đầu mối truyền thông các sở KH&CN trong toàn quốc và đại diện các cơ quan báo chí khu vực phía Nam.
 
 
Các đại biểu tham dự khóa tập huấn nhận giấy chứng nhận. (Ảnh: Ngũ Hiệp)

Khóa tập huấn nhằm nâng cao nhận thức về truyền thông đại chúng và các vấn đề KH&CN đang được xã hội quan tâm thông qua 4 chuyên đề gồm:
  1. Vai trò của người lãnh đạo và cán bộ truyền thông với truyền thông khoa học công nghệ địa phương;
  2. Kỹ năng cơ bản truyền thông về đổi mới sáng tạo;
  3. Đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp và các phương pháp truyền thông hiện đại;
  4. Các phương pháp truyền thông hiện đại và khả năng áp dụng trong thực tiễn ở Việt Nam.
Tại khóa tập huấn, lãnh đạo Bộ KH&CN cùng các chuyên gia về truyền thông trong lĩnh vực KH&CN đã nêu ra những điểm mạnh và những hạn chế của các địa phương trong công tác truyền thông về lĩnh vực KH&CN. Thực tế cho thấy, việc đầu tư kinh phí và đội ngũ làm công tác truyền thông về lĩnh vực KH&CN ở các địa phương hiện nay còn hạn chế. Công tác truyền thông về lĩnh vực KH&CN đang rơi vào tình trạng đi theo lối mòn và chưa có sự đổi mới…

Về phía đại diện lãnh đạo các Sở KH&CN các tỉnh, thành phố và đông đảo phóng viên thuộc các cơ quan báo chí khu vực phía Nam cũng có những đề xuất những giải pháp về cơ chế phối hợp, liên kết các đầu mối truyền thông KH&CN, để công tác truyền thông về lĩnh vực này đạt hiệu quả hơn trong thời gian sắp tới; đồng thời thảo luận và đóng góp ý kiến về quy chế cung cấp thông tin KH&CN địa phương.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Nghiêm Vũ Khải cho rằng, công tác truyền thông sẽ khuyến khích các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các nhà khoa học lao động sáng tạo hơn nữa để đạt được mục tiêu của lĩnh vực KH&CN đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Vì vậy khóa tập huấn là cơ hội tốt để các cán bộ chuyên trách công tác truyền thông KH&CN có thể nâng cao và tích hợp thêm kiến thức chuyên sâu về kỹ năng truyền thông, đảm bảo sự thành công của các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về KH&CN trong toàn xã hội.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã đi thực tế, tìm hiểu hiệu quả về truyền thông đối với hoạt động đổi mới sáng tạo KH&CN tại Tổng công ty TNHH một thành viên Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh BR-VT (BUSADCO).

Kết thúc khóa tập huấn, đại diện Bộ KH&CN, Chương trình IPP đã trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học truyền thông về hoạt động đổi mới sáng tạo trong KH&CN cho các học viên tham dự.
 
Nguồn: Báo Đất Việt

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả