SpStinet - vwpChiTiet

 

Trung tâm Thông tin KH&CN TP.HCM nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích đối thoại doanh nghiệp

Chiều 22.1, tại Lễ Tổng kết hoạt động năm 2013 của Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư (ITPC), Trung tâm Thông tin KH&CN TP.HCM (CESTI) là một trong 5 tập thể được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nhờ thành tích trong công tác đối thoại giữa doanh nghiệp và chính quyền thành phố trên địa bàn TP.HCM từ năm 2002 đến nay.
 


Ông Lương Tú Sơn, PGĐ Trung tâm Thông tin KH&CN TP.HCM (thứ hai, từ phải qua) nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ do lãnh đạo UBND TP.HCM trao tặng.

CESTI là đơn vị hỗ trợ quản lý việc vận hành website Hệ thống Đối thoại Doanh nghiệp và Chính quyền TP.HCM (www.doithoaidn.hochiminhcity.gov.vn) nằm trong chuỗi Chương trình Đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp do ITPC chủ trì phối hợp với các Sở Ban ngành, Quận Huyện. Đây là kênh đối thoại qua mạng nhằm giải đáp thắc mắc cho cộng đồng doanh nghiệp tại TP.HCM bên cạnh các buổi đối thoại trực tiếp do ITPC tổ chức.

Theo bà Phó Nam Phượng, Giám đốc ITPC; nét nổi bật của Hệ thống là việc đăng ký tham gia, gởi câu hỏi, nhận câu trả lời đều thực hiện trực tuyến và hoàn toàn miễn phí. Doanh nghiệp sẽ được các cơ quan nhà nước giải đáp thắc mắc qua mạng trong vòng 5 ngày làm việc kể từ khi đặt câu hỏi.

Bà Trần Thị Lệ Nga, Phó Cục trưởng Cục thuế TP.HCM cho biết, trên 50% câu hỏi đặt ra cho Hệ thống đối thoại là thắc mắc về thuế. Hình thức trả lời trực tuyến đã hỗ trợ tích cực Cục thuế trong việc cập nhật kịp thời các chính sách thuế vốn thường xuyên thay đổi cho doanh nghiệp.

Sau 10 năm hoạt động, website Hệ thống đối thoại doanh nghiệp đã trở thành kênh tháo gỡ khó khăn được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng và tin cậy với trên 3.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia, trả lời 954 trên tổng số 1.500 câu hỏi được giải đáp của chuỗi Chương trình Đối thoại doanh nghiệp trong năm 2013. Doanh nghiệp quan tâm có thể truy cập để tham khảo câu hỏi và câu trả lời ngay tại trang chủ của hệ thống.
Thảo Nhiên

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả