SpStinet - vwpChiTiet

 

Triển lãm sản phẩm sáng tạo của sinh viên và cán bộ trẻ năm 2013

Từ ngày 11 - 12/5/2013 tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (KH&CN)- Bộ KH&CN phối hợp với Đại học Huế tổ chức chương trình Triển lãm sản phẩm sáng tạo của sinh viên và cán bộ trẻ năm 2013.
  

Toàn cảnh Chương trình Triển lãm

Theo đó, mục tiêu của Triển lãm nhằm tìm kiếm và phổ biến các sáng kiến, giải pháp, ý tưởng sáng tạo; các kết quả nghiên cứu có khả năng hoàn thiện và đưa vào ứng dụng, thương mại hóa; đồng thời hướng tới gắn kết chặt chẽ hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với hoạt động kinh tế- xã hội của địa phương, khích lệ hoạt động sáng tạo của cán bộ và sinh viên trong nghiên cứu khoa học và đào tạo.

Tham dự Triển lãm có Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN Phạm Văn Diễn; Viện trưởng Viện Nghiên cứu sáng chế và khai thác công nghệ Phùng Minh Lai. Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Công Tuyên; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ; Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Mãn; Phó Giám đốc Đại học Huế Lê Mạnh Thạnh,… và đại diện lãnh đạo Chương trình đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan, các ban ngành, doanh nghiệp liên quan trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Triển lãm, ông Phạm Văn Diễn- Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN cho biết, trong nhiều năm qua, Bộ KH&CN, Bộ Giáo dục và Đào tạo thường xuyên chăm lo việc xây dựng một đội ngũ các nhà khoa học đầu đàn, các viện nghiên cứu, cũng như hoạt động nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, Bộ KH&CN đã tổ chức một phong trào nghiên cứu sáng tạo từ các nhà khoa học trẻ tiềm năng với hơn 70 tỷ đồng cho 93 nhóm nhà khoa học trẻ tiềm năng dưới 45 tuổi đã mang lại những lợi ích thiết thực cho đất nước, và ở Huế cũng có những nhóm nhà khoa học trẻ tiềm năng đã đạt những thành tích xuất sắc trong 93 đề tài nhóm nghiên cứu tiềm năng này.

Tuy nhiên việc ứng dụng chuyển giao những sản phẩm mang tính ứng dụng cao ra thị trường vẫn còn nhiều bất cập. Vì vậy, Bộ KH&CN cam kết tiếp tục đồng hành cùng các nhà khoa học trẻ; tiếp tục xây dựng, nhóm các nhà khoa học trẻ tiềm năng… Bộ KH&CN hy vọng hoạt động nghiên cứu khoa học nói chung, trong đó có Đại học Huế tiếp tục xây dựng những ý tưởng tạo điều kiện về vật chất, phương tiện để các nhóm nhà khoa học trẻ tiềm năng khẳng định được vị trí của mình để tiếp nối các bậc đàn anh đã đi trước.

Thông qua Triển lãm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ ghi nhận và đánh giá cao nhiều công trình, sản phẩm nghiên cứu của cán bộ, giảng viên trẻ, sinh viên và học sinh đã đạt giải cao tại các Hội thi, Giải thưởng địa phương và Trung ương; công bố trên các Tạp chí chuyên ngành có uy tín trong nước và quốc tế, đặc biệt các sản phẩm, quy trình công nghệ đã được chuyển giao thành công cho các doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn Tỉnh cũng như trong khu vực. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế hy vọng những công trình, sản phẩm nghiên cứu tiêu biểu, chất lượng cao của Triển lãm sẽ được chuyển giao cho địa phương, doanh nghiệp góp phần vào chiến lược đào tạo nguồn nhân lực phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, khu vực và cả nước trong thời gian tới.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình Triển lãm có nhiều hoạt động diễn ra như: Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học của sinh viên và cán bộ trẻ; Lễ ký kết hợp tác về KH&CN với các doanh nghiệp trên địa bàn; Triễn lãm tại các gian hàng; Tư vấn việc làm cho sinh viên; Tư vấn sức khỏe cộng đồng,…

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả