SpStinet - vwpChiTiet

 

Triển lãm ảnh vệ tinh “Eye of the Sky”

Trong khuôn khổ các hoạt động của Năm Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo ASEAN-EU 2012 (YoSTI 2012), Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia phối hợp với Trung tâm Vũ trụ CHLB Đức (DLR) và Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) tổ chức Triển lãm quốc tế “Eye of the Sky” tại Hà Nội, từ ngày 04- 20/5/2012.
  

Mục đích của Triển lãm là nhằm tăng cường nhận thức của công chúng nói chung và của các nhà quản lý, các chuyên gia KH&CN nói riêng về các vấn đề, thách thức đối với hệ sinh thái tại khu vực Đông Nam Á. Triển lãm sẽ trưng bày các bức ảnh chụp từ vệ tinh của Trung tâm Vũ trụ CHLB Đức (DLR) với độ phân giải cao, giới thiệu về hệ sinh thái tại một số khu vực của Châu Âu và Đông Nam Á. Các bức ảnh cho phép người xem nhìn thấy thế giới thông qua "đôi mắt" của một vệ tinh nhân tạo, giúp cho họ có một cái nhìn ấn tượng và bất ngờ về các khu vực đặc trưng như: sông Đa-nuýp chảy qua 10 nước Châu Âu; vùng đất liền giáp bờ biển Địa Trung Hải; khu vực Vịnh Hạ Long; các khu rừng nhiệt đới Đông Nam Á; khu vực sông Mekong, v.v. Tất cả phản ánh sự phát triển đa dạng và sinh động của các hệ sinh thái khác nhau cũng như những vấn đề mà các khu vực này đang phải đối mặt hiện nay.
Thông qua Triển lãm lần này, công chúng có cơ hội tìm hiểu thông tin về sự hợp tác nghiên cứu khoa học. Đặc biệt là sự hợp tác giữa EU và Đông Nam Á nhằm cải thiện môi trường sống của con người. Hình ảnh của Triển lãm sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn tổng quan về tốc độ phát triển nhanh chóng trong hợp tác nghiên cứu khoa học giữa hai vùng lãnh thổ này.
Phát biểu tại Triển lãm, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh nhấn mạnh: Hợp tác KH&CN giữa EU và ASEAN nói chung và giữa CHLB Đức và các nước Đông Nam Á nói riêng ngày càng được củng cố và phát triển thông qua các dự án hợp tác nghiên cứu đa phương và song phương. Sự hợp tác này đã mang lại những kết quả tốt đẹp, góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu KH&CN của các nước Đông Nam Á.
Theo Thứ trưởng Trần Việt Thanh, Triển lãm lần này sẽ cung cấp những ví dụ cụ thể minh họa cho mối quan hệ hợp tác ASEAN- EU về KH&CN. Các bức ảnh được trưng bày tại triển lãm phản ánh kết quả của các hoạt động hợp tác nghiên cứu giữa EU với các nước Đông Nam Á với các chủ đề như: Cải thiện điều kiện môi trường, xây dựng và triển khai quy hoạch môi trường bền vững, triển khai các biện pháp quản lý môi trường trung tâm dựa trên giám sát và hệ thống thông tin môi trường, sử dụng và khai thác hợp lý các nguồn tài nguyên…
Các bức ảnh vệ tinh sẽ được trưng bày tại Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, Trung tâm Việt- Đức và trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
 
Năm Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo ASEAN-EU 2012 (YoSTI 2012) với mục đích củng cố và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác KH&CN giữa hai lục địa chính thức được phát động vào tháng 11/2011 tại Hà Nội. YoSTI 2012 bao gồm một loạt các sự kiện KH&CN, tạo cơ hội cho các nhà khoa học ASEAN và EU kết nối với nhau và cùng đưa ra các ý tưởng nghiên cứu chung, đồng thời tăng cường các cuộc đối thoại cao cấp giữa hai lục địa với mục đích hỗ trợ cho hợp tác KH&CN và tăng cường nhận thức trong cộng đồng các nhà khoa học trẻ về tầm quan trọng của hợp tác KH&CN giữa ASEAN và EU. Dự án SEA-EU-NET là nơi đề xuất ra ý tưởng YoSTI 2012, đồng thời khuyến khích tất cả các bên quan tâm tham gia ủng hộ và hỗ trợ hoạt động này.
 
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả