SpStinet - vwpChiTiet

 

Triển khai chương trình Vườn ươm Sáng tạo khoa học và công nghệ trẻ TP.HCM 2017

Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ (Thành đoàn TP.HCM) cho biết, đang triển khai tiếp nhận hồ sơ sơ tuyển của Chương trình Vườn ươm Sáng tạo khoa học và công nghệ trẻ năm 2017. Dự kiến chương trình sẽ xét duyệt và cấp kinh phí cho 20 đề tài thực hiện từ nay đến cuối năm với tổng kinh phí là 2 tỷ đồng.

Chương trình Vườn ươm Sáng tạo khoa học và công nghệ trẻ do Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với Thành đoàn TP.HCM tổ chức hằng năm. Từ năm 2017, Chương trình được giao cho Trung tâm Phát triển KH&CN trẻ quản lý, chủ trì thực hiện từ khâu tổ chức sơ tuyển, xét duyệt, cấp kinh phí và tổ chức nghiệm thu các đề tài.

Năm nay, Chương trình sẽ đổi mới một số nội dung cũng như hình thức tuyển chọn, xét duyệt đề tài. Cụ thể, kinh phí thực hiện đề tài từ 100 đến 150 triệu đồng, mỗi đề tài chỉ được đăng kí 01 người làm chủ nhiệm. Những cá nhân dưới 35 tuổi nhưng đã đạt học vị tiến sỹ sẽ không được đăng kí tham gia sơ tuyển chương trình.

Cách thức đăng ký tham gia theo cá nhân. Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam hiện đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn TP.HCM, có độ tuổi dưới 35 tuổi (có ngày sinh từ sau ngày 31/12/1982), chưa đạt học vị tiến sỹ. Đối tượng cụ thể là cán bộ đoàn, giáo viên - giảng viên trẻ, cán bộ công chức trẻ, cán bộ nghiên cứu trẻ thuộc các cơ quan, trường học, trung tâm - viện nghiên cứu; sinh viên - thanh niên;…

Chương trình không giới hạn lĩnh vực đăng ký nghiên cứu nhưng khuyến khích các đề tài nghiên cứu vấn đề khoa học xã hội phục vụ cho công tác quản lý và phát triển trong các đối tượng thanh thiếu nhi thành phố; chú trọng nghiên cứu cơ bản, có quan tâm đến nghiên cứu triển khai, ứng dụng gắn liền với mục tiêu và nội dung 15 chương trình nghiên cứu chuyên ngành của thành phố như: công nghệ thông tin và điện tử viễn thông, công nghệ sinh học, vật liệu mới và công nghệ dược, công nghệ công nghiệp – tự động hóa, bảo vệ môi trường - tài nguyên và biến đổi khí hậu, an ninh thông tin, phát triển vi mạch, nông nghiệp và thực phẩm, y tế, nghiên cứu giảm ngập nước, giảm ùn tắc giao thông,…

 Ngoài ra, ban chủ nhiệm chương trình khuyến khích các nội dung nghiên cứu khác như khảo sát về tình hình thanh niên thành phố, các xu hướng tội phạm vị thành niên, đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội nói chung cũng như trong thanh thiếu nhi; tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh thiếu niên; nghiên cứu về cải cách hành chính, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, về mô hình chính quyền đô thị;…

Thời gian nhận hồ sơ sơ tuyển từ nay đến hết ngày 15/5/2017, tại Trung tâm Phát triển KH&CN trẻ, số 1 Phạm Ngọc Thạch, P. Bến Nghé, Q.1. Điện thoại: 08.38.233.363 - 0909.065.119. Email: vuonuomtst@gmail.com. Website: www.khoahoctre.com.vn.

Sau vòng sơ tuyển, các chủ nhiệm đề tài sẽ trải qua vòng xét duyệt. Các đề tài đạt ở vòng xét duyệt sẽ được ban chủ nhiệm chương trình ký hợp đồng và cấp kinh phí hỗ trợ từ 100 - 150 triệu đồng/đề tài để thực hiện nghiên cứu. Sau khi hoàn thiện nghiên cứu, chủ nhiệm đề tài sẽ được nghiệm thu và xác nhận hoàn tất chương trình. Mỗi đề tài có thời gian thực hiện nghiên cứu và ra kết quả trong vòng 12 tháng.

Được biết, bên cạnh chương trình này, Trung tâm Phát triển KH&CN trẻ đang là đơn vị chủ trì Chương trình Vườn ươm Khoa học Thanh niên (kinh phí thực hiện được trích từ Quỹ Phát triển KH&CN Việt Á) nhằm hỗ trợ kinh phí cho các nhà khoa học trẻ thực hiện đề tài, công trình nghiên cứu khoa học.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả