SpStinet - vwpChiTiet

 

Triển khai chương trình “Sản phẩm, dịch vụ CNTT thương hiệu Việt – VIBrand 2012”

Chương trình do Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông và Công viên Phần mềm Quang trung phối hợp tổ chức từ ngày 15-17/11/2012 tại Nhà Văn hóa thanh niên TP.HCM.
 

 
 
Họp báo công bố về VIBrand 2012. Ảnh: Lam Vân.

Bộ TT&TT cho biết, thị trường CNTT trong nước đang phát triển mạnh, tổng chi tiêu cho CNTT năm 2011 ước đạt trên 3 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2010. Bên cạnh đó, hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP về các biện pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, chi tiêu cho CNTT trong khối các cơ quan nhà nước đang có xu hướng chuyển dịch sang sử dụng các sản phẩm và dịch vụ CNTT Việt Nam có chất lượng và giá thành cạnh tranh hơn so với các sản phẩm ngoại nhập. Người tiêu dùng trong nước cũng bắt đầu quan tâm chú ý hơn tới các sản phẩm CNTT Việt Nam.

Chương trình Sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt (VIBrand) là hoạt động thường niên nhằm đẩy mạnh việc ưu tiên sử dụng sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu CNTT của Việt Nam. Năm nay, chương trình nhấn mạnh việc khuyến khích thế hệ trẻ tham gia sử dụng sản phẩm CNTT Việt, từ đó lan tỏa đến cộng đồng. Chương trình gồm các hoạt động triển lãm trưng bày các sản phẩm, dịch vụ CNTT của Việt Nam, những thành tựu ngành CNTT Việt Nam đạt được trong những năm vừa qua và các hội thảo (phát triển thương hiệu quốc gia về CNTT; phát triển thị trường dịch vụ phần cứng Việt Nam; đánh giá chương trình Công nghiệp CNTT đến 2012 và định hướng chương trình đến 2020; phát triển dịch vụ trên nền CNTT Việt Nam)…

Phần triển lãm với khoảng 70 gian hàng gồm các khu trưng bày của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam có sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu; khu trưng bày của các doanh nghiệp đối tác nước ngoài; khu trưng bày của các hiệp hội, các khu CNTT tập trung; khu trưng bày các sản phẩm sáng tạo trẻ (triển lãm IT Youth Show) của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, VIBrand 2012 còn có các hoạt động: xây dựng website “danh mục các sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt” là nơi hội tụ và quảng bá các thương hiệu CNTT Việt đầy đủ, chi tiết, song song đó là phát hành cuốn cẩm nang sản phẩm dịch vụ CNTT; đăng ký nhãn hiệu “VIBrand” và xây dựng quy chế dán nhãn cho các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam tiêu biểu có khả năng chiếm lĩnh thị trường và hướng tới xuất khẩu…
  
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả