SpStinet - vwpChiTiet

 

Trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2012

Ngày 04/3/2013, tại Hà Nội, Ủy ban Giải thưởng Kovalevskaia đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2012 và Cuộc thi viết Những tấm gương phụ nữ Việt Nam “Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang”.
  
Đại diện Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao giải cho tập thể các nhà khoa học nữ
của Trung tâm Sinh học thực nghiệm thuộc Viện Ứng dụng công nghệ, Bộ KH&CN.

Đến dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, bà Nguyễn Phương Nga- Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, ông Trần Văn Tùng- Thứ trưởng Bộ KH&CN cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành.

Được biết, trong 28 năm qua, Ủy ban hay mua sam giải thưởng Kovalevskaia Việt Nam đã trao giải cho 39 cá nhân và 17 tập thể các nhà khoa học nữ xuất sắc, tiêu biểu trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên và ứng dụng.

Giải thưởng Kovalevskaia năm 2012 đã được trao cho tập thể Trung tâm Sinh học thực nghiệm thuộc Viện Ứng dụng công nghệ, Bộ KH&CN và PGS.TS Bạch Khánh Hòa, Viện Huyết học và truyền máu Trung ương.

Với mục tiêu “Làm khoa học để phục vụ dân sinh”, các cán bộ của Trung tâm Sinh học thực nghiệm đã tạo ra những sản phẩm thiết thực gắn liền với đời sống dân sinh như viên nang, viên nén, cốm tảo Spirulina, chế phẩm vi sinh vật xử lý chất thải hữu cơ, bột dinh dưỡng uống liền… Giải thưởng lần này chính là sự ghi nhận và tôn vinh những đóng góp lớn lao của tập thể cán bộ các nhà khoa học nữ tại Trung tâm.

“Còn sống, còn cống hiến để cứu được nhiều bệnh nhân” là quan niệm của PGS.TS Bạch Khánh Hòa, nguyên Trưởng khoa Xét nghiệm sàng lọc, Viện Huyết học và truyền máu Trung ương, nhà khoa học nữ duy nhất nhận giải thưởng năm nay. Được biết, trong 10 năm qua PGS.TS Bạch Khánh Hòa đã có nhiều công trình khoa học được ứng dụng vào thực tế, giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi các căn bệnh hiểm nghèo. Năm 2010, bà đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

Cũng tại buổi lễ, 3 tập thể và 15 tác giả đoạt giải Cuộc thi viết Những tấm gương phụ nữ Việt Nam “Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang” cũng được nhận bằng khen do Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng.
 
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả