SpStinet - vwpChiTiet

 

Trao giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ thuộc lĩnh vực quốc phòng - an ninh

Ngày 01/9/2012 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã phối hợp với Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ trao giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước về KH&CN thuộc lĩnh vực quốc phòng - an ninh. Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng giải thưởng cho 75 cá nhân và 17 tập thể là tác giả của một số cụm công trình khoa học có đóng góp to lớn cho sự nghiệp an ninh quốc phòng, góp phần bảo vệ toàn vẹn chủ quyền của đất nước.
  

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, Giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước là những giải thưởng cao quý nhất dành cho các công trình KH&CN trong lĩnh vực quốc phòng – an ninh, là sự ghi nhận tôn vinh của Đảng và Nhà nước đối với những cống hiến lao động trí tuệ miệt mài của các nhà khoa học và tổ chức khoa học cho những công trình, cụm công trình đặc biệt xuất sắc, có sáng tạo đặc biệt, trong đó một số công trình đem lại sản phẩm có những tính năng tương đương, thậm chí vượt trội so với nước ngoài, với giá thành thấp hơn đáng kể. Chủ tịch nước đánh giá cao vai trò của ngành KH&CN, coi đây là động lực quan trọng nhất giúp nâng cao tiềm lực an ninh và quốc phòng trong thời đại ngày nay, và khẳng định rằng Nhà nước sẽ luôn nỗ lực hoàn thiện hệ thống luật pháp và cơ chế chính sách để khuyến khích, tạo điều kiện, trân trọng tôn vinh các nhà khoa học có những đóng góp to lớn cho đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ KH&CN - Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng cấp Nhà nước khẳng định, các công trình đạt giải thưởng đã được đánh giá một cách trung thực, khách quan qua các hội đồng khoa học cấp cơ sở, cấp nhà nước, và cấp quốc gia. Bộ trưởng cũng bày tỏ lòng biết ơn chân thành dành cho các nhà khoa học là tác giả và đồng tác giả của những công trình khoa học thuộc lĩnh vực an ninh quốc phòng, những người đã không chỉ chấp nhận hoàn cảnh khó khăn và thiệt thòi, mà cả những hiểm nguy khi tham gia vào các công trình khoa học thuộc lĩnh vực an ninh quốc phòng. Bộ KH&CN luôn đặt trách nhiệm phối hợp cùng Bộ Quốc phòng trong nỗ lực xây dựng một nền an ninh quốc phòng hiện đại để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền của tổ quốc.
 
Nguồn:  Tạp chí Tia sáng

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả