SpStinet - vwpChiTiet

 

Trao giải thưởng Cố đô về KHCN lần 2

Ngày 1.9, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức lễ trao giải thưởng Cố đô về khoa học - công nghệ (KHCN) lần thứ 2- 2011.
 

Đây là giải thưởng cấp Nhà nước được tổ chức 5 năm một lần để xét tặng cho những công trình, cụm công trình KHCN xuất sắc có giá trị cao về KHCN và mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực. Kết quả, có 12 công trình và cụm công trình đoạt giải, với 1 giải A, 9 giải B và 2 giải C.
Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên-Huế (hàng đầu, thứ nhất bên trái) và ông Nguyễn Văn Cao (thứ tư, bên phải), Chủ tịch UBND tỉnh trao giải thưởng cho tác giả có công trình đoạt giải
Theo đó, giải A thuộc về cụm công trình Nghiên cứu dự báo nguy cơ tim mạch toàn dân và triển khai kỹ thuật chẩn đoán - điều trị tim mạch tại Thừa Thiên-Huế do GS.TS Huỳnh Văn Minh (Bệnh viện trường ĐH Y Dược Huế) và các đồng nghiệp cùng tham gia thực hiện. Đây là công trình được đánh giá rất xuất sắc, có ý nghĩa khoa học rất lớn vào việc ứng dụng thực tiễn ở địa phương trong thời gian qua và sắp đến.
Trong số 12 công trình, cụm công trình đoạt giải, lĩnh vực khoa học Y dược 4 giải; khoa học Tự nhiên 3 giải; khoa học Kỹ thuật 1 giải; khoa học xã hội nhân văn 2 giải; khoa học Nông nghiệp 2 giải. So với Giải thưởng Cố đô lần 1 vào năm 2006, lần này các công trình, cụm công trình tham gia nhiều hơn.
Nguồn: Thanh Niên Online

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả