SpStinet - vwpChiTiet

 

Trao giải CIO và CSO Đông Nam Á

Lễ trao giải thưởng Lãnh đạo Công nghệ thông tin (CNTT) và An ninh thông tin (ANTT) Đông Nam Á tiêu biểu lần thứ 9 năm 2013 - The 9th ASEAN CIO/CSO Awards - diễn ra ngày 25/9 tại TP. HCM đã vinh danh 20 CIO và 8 CSO, trong đó Việt Nam có 9 ứng viên CIO và 1 ứng viên CSO đạt giải.

Giải thưởng năm nay có hơn 450 hồ sơ của các ứng viên đến từ Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines… Điểm đặc biệt của giải thưởng năm nay là lần đầu tiên hai giải thưởng dành cho các CIO và CSO được phối hợp tổ chức với chủ đề “kết nối”, thể hiện sự cần thiết phải gắn kết với nhau một cách chặt chẽ giữa công việc của các CIO và CSO trong sự phát triển không ngừng của CNTT ngày nay. Các ứng viên được trao giải năm nay có độ tuổi trung bình khá cao, đều có thâm niên công tác trong lĩnh vực CNTT & ANTT, đặc biệt có nhiều năm làm lãnh đạo CNTT. Các ứng viên của Việt Nam đã đạt giải như: Hoàng Dương Tùng (Tổng cục Môi trường), Nguyễn Thanh Long (BIDV), Tạ Bá Hưng (Bộ Khoa học và Công nghệ), Đặng Công Ngữ (Sở Nội vụ Đà Nẵng)…
 

Giao lưu với các CIO/CSO đạt giải. Ảnh: LV.
 
Giải thưởng Lãnh đạo CNTT & ANTT nhằm tìm kiếm và tôn vinh các lãnh đạo CNTT, ANTT tại các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội và doanh nghiệp – những người có nhiều thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, lãnh đạo triển khai các hoạt động ứng dụng CNTT cũng như ANTT, góp phần quan trọng cho việc đổi mới sáng tạo, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung trường nhật ngữ. Giải thưởng do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG phối hợp với Ban Chỉ đạo Quốc gia về CNTT, UBND TP.HCM, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.   
  
Song song đó là hội nghị CIO/CSO dành cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân quan tâm đến việc phát triển CNTT & ANTT trong doanh nghiệp và lễ trao giải sản phẩm CNTT tiêu biểu 2013. Tại hội nghị, các CIO, CSO đạt giải đã trao đổi chia sẻ kinh nghiệm xung quanh các chủ đề: CIO và trách nhiệm trong “xã hội kéo" – đẩy mạnh phát triển kinh doanh; CSO – tối ưu hóa hạ tầng kết nối các bộ phận trong doanh nghiệp; CIO khối Chính phủ - cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ công; cơ cấu bảo mật trong bối cảnh mới…

Lễ trao giải sản phẩm CNTT tiêu biểu 2013 đã vinh danh 19 sản phẩm CNTT tốt nhất trong năm như: máy tính xách tay DELL, máy chủ IBM, thiết bị mạng CISCO, phần mềm diệt virus KASPERSKY, dịch vụ di động MOBIFONE, hệ thống hội thảo truyền hình POLYCOM… Để có kết quả này, ban tổ chức đã lên danh mục gần 200 sản phẩm thuộc 19 lĩnh vực và khảo sát ý kiến của gần 1300 người là trưởng phòng CNTT, giám đốc CNTT, lãnh đạo của các công ty, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam tham gia bình chọn.
Lam Vân 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả