SpStinet - vwpChiTiet

 

Trà đen kéo giảm nguy cơ gãy xương

Dùng trà đen thường xuyên có thể giảm nguy cơ gãy xương ở phụ nữ cao tuổi, theo kết quả khảo sát của các nhà khoa học tại Đại học Tây Úc, mới được công bố tại hội nghị thường niên 2015 của Hội Nghiên cứu khoáng chất và xương Mỹ.

Nhóm nghiên cứu đã khảo sát về thói quen ăn uống của 1.188 phụ nữ trên 75 tuổi, chú trọng việc dùng thực phẩm có chứa flavonoid - vốn có ích cho việc phòng ngừa gãy xương. Những phân tích cho thấy khoảng 3/4 flavonoid được dung nạp vào cơ thể của người tham gia khảo sát là do uống trà.

Trong khoảng 10 năm, các nhà khoa học ghi nhận số người phải nhập viện do gãy xương liên quan đến chứng loãng xương là 288. Nhóm nghiên cứu nhận thấy những người dùng ít nhất 3 tách trà mỗi ngày có tỉ lệ nguy cơ gãy xương nói chung thấp hơn 38% và cổ xương đùi thấp hơn 42% so với những người ít khi uống trà.

Trưởng nhóm nghiên cứu, TS. Richard L. Prince, cho rằng công trình này chỉ nêu mối liên hệ giữa trà đen và nguy cơ gãy xương chứ không khẳng định quan hệ nhân quả, đồng thời khuyến khích nghiên cứu thêm về tác dụng lợi ích của flavonoid cho xương.
 
Nguồn: www.nld.com.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả