SpStinet - vwpChiTiet

 

TP.HCM: Hỗ trợ 2 tỷ đồng “bán” 5 sản phẩm khoa học

Năm 2013, TP.HCM sẽ chi khoảng 2 tỷ đồng hỗ trợ đưa các kết quả nghiên cứu khoa học ra thị trường, theo thông tin từ cuộc họp chiều 4/3 của Sở Khoa học và Công nghệ.

Số tiền này Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) hỗ trợ để người sở hữu các kết quả nghiên cứu tập trung hoàn thiện sản phẩm, đăng ký sở hữu trí tuệ, các thủ tục để lưu hành sản phẩm, định giá sản phẩm, tìm kiếm đối tác phối hợp sản xuất.
 
Có 5 sản phẩm sẽ được ưu tiên triển khai trong năm 2013 gồm: Thuốc ruvintat điều trị rối loạn chuyển hóa lipid ở người; vắc xin dại dùng cho thú y; máy ép nhiên liệu làm chất đốt từ sinh khối; máy thi công bê tông trên mặt phẳng nghiêng; máy phun hạt mài lưu tốc xử lý rỉ sét tàu biển. Các sản phẩm này đã được nhiều doanh nghiệp đề nghị mua hẳn công nghệ, hoặc phối hợp để sản xuất.
 
Ngoài ra còn có 33 sản phẩm khác sẽ được lần lượt triển khai đến năm 2015. Tất các sản phẩm này đã được Sở KH-CN trình UBND TP.HCM để thương mại hóa dựa trên tính thực tiễn, nhu cầu thị trường và sử dụng chất xám của người Việt.
 
Nguồn: Khám phá

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả