SpStinet - vwpChiTiet

 

TP.HCM ra mắt chương trình phát triển 1.000 thủ lĩnh trẻ đổi mới sáng tạo

Chiều 12/5, tại Trung tâm Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (SIHUB), Chương trình 1000 thủ lĩnh đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (1000 YIL) chính thức được ra mắt, nhằm kiến tạo một thế hệ người trẻ Việt Nam có tinh thần và năng lực đổi mới sáng tạo trong công việc lẫn trong khởi nghiệp.

Đối tượng tham gia chương trình là các sinh viên, giảng viên, cán bộ nghiên cứu, cán bộ đoàn phường, xã và các doanh nghiệp. Khi tham gia chương trình, học viên được kích hoạt và phát triển năng lực đổi mới sáng tạo của bản thân; biết cách áp dụng các công cụ để đổi mới sáng tạo tại doanh nghiệp, trong startup, cộng đồng,... Ngoài ra, các học viên còn được gắn kết và tham gia nhiều hoạt động sau khóa học từ hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong và ngoài nước.

Chương trình 1.000 thủ lĩnh đổi mới sáng tạo được sáng lập bởi ba đơn vị là Trường Đại học Việt Đức, Đại học Nguyễn Tất Thành và Mạng lưới doanh nghiệp Vietnam Business Matching (VBM), được bảo trợ bởi SIHUB, Chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP) cùng nhiều đơn vị khác.
 

Bà Huỳnh Đình Thái Linh giới thiệu về 1.000 YIL. Ảnh: LV.

Bà Huỳnh Đình Thái Linh (trường Đại học Việt Đức, một trong những sáng lập viên chương trình) cho biết, mục tiêu của chương trình là nhằm nâng cao nhận thức của giới trẻ về đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp. Đồng thời xây dựng được nguồn nhân lực hàng đầu cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tầm nhìn của chương trình là hướng tới 10.000 thủ lĩnh trẻ đổi mới sáng tạo trên cả nước với mong muốn phát triển, chuyển giao tới tất cả các sở khoa học và công nghệ, hệ thống các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc, triển khai thông qua hệ thống giảng viên đổi mới sáng tạo của IPP, SIHUB và cộng đồng giảng viên từ 1.000 YIL của Đại học Bách khoa TP.HCM.

Các thủ lĩnh đổi mới sáng tạo chính là cầu nối giữa các trường đại học và doanh nghiệp. Do vậy, chương trình này có sự tham gia đồng hành của nhiều đơn vị như các trung tâm sáng tạo, hệ thống vườn ươm khởi nghiệp, các đơn vị hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của nhà nước và tư nhân, tạo ra sự gắn kết với hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong cả nước. Ngay sau lễ ra mắt chính thức, Chương trình 1.000 YIL sẽ tổ chức các khóa đào tạo Bootcam cho các thủ lĩnh đổi mới sáng tạo trẻ trong tháng 5, 6 và 7/2017.

Các học viên sẽ được tham gia nhiều hoạt động của 3 đơn vị sáng lập như chương trình ươm mầm khởi nghiệp, chương trình Innovation Lab, giải thưởng Hành trình Khởi nghiệp (Đại học Nguyễn Tất Thành); Industry 4.0 Academy, cuộc thi Best Innovator (Đại học Việt Đức); các tour tham quan giao lưu học hỏi tại doanh nghiệp và các sự kiện định kỳ như phiên chợ khởi nghiệp, họp mặt hàng tuần (tại VBM);…
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả