SpStinet - vwpChiTiet

 

TP. Hồ Chí Minh phát động chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh 2016

Tối 4/6, UBND TP.HCM chủ trì tổ chức lễ phát động chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” lần 7 năm 2016. Chương trình do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công Thương, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) thực hiện. Đây là chiến dịch hướng tới vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững,…

Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh năm 2016 có sự nối kết chặt chẽ với chiến dịch Giờ trái đất 2016. Sự kết nối thể hiện xuyên suốt và rõ nét từ hoạt động tuyên truyền, vận động cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường đến những hành động có tính hiệu quả thực tế cao. Theo đó, từ tháng 2/2016, nhiều hoạt động vận động cộng đồng tập trung vào hai vấn đề tăng cường nhận diện sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường từ đó ưu tiên tiêu dùng sản phẩm này và thay đổi thói quen sống theo hướng có lợi cho môi trường đã được triển khai như dự án Chuyển động xanh; dự án Cộng đồng xanh; dự án 25 giây; dự án Mái ấm xanh; dự án Điểm đến xanh,… Trong đó, dự án Cộng đồng xanh tuyên truyền trực tiếp đến các hộ gia đình về tiết kiệm điện và kêu gọi tắt điện ủng hộ Giờ Trái đất, khuyến khích tham gia các chương trình kích cầu xanh, ưu tiên mua sản phẩm của các doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường sống, vận động gần 1.000 cửa hàng ăn uống, dịch vụ tặng voucher giảm giá khi khách ký cam kết tắt điện tại quán và nhận diện sản phẩm xanh bằng công nghệ QR Code bên cạnh các kênh truyền thông online.
 

Lăn tay cam kết tiêu dùng xanh tại buổi lễ phát động chiến dịch. Ảnh: LV.
 
Từ những dự án đã triển khai, trong tháng 6 và tháng 7 sẽ có nhiều dự án nhằm hướng sự tập trung của cộng đồng vào những hành động bảo vệ môi trường có tính thực tế. Cụ thể, từ ngày 4/6 – 30/6, hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước sẽ đồng loạt thực hiện những chương trình khuyến mãi và nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tiêu dùng xanh 2016 với mục đích giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cũng như mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho lợi ích cộng đồng thông qua các hoạt động môi trường với vai trò là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân phối.

Theo ông Nguyễn Anh Đức (Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op), trong năm 2015, hệ thống siêu thị Co.opmart đã có 4,9 triệu lượt khách hàng đồng hành cùng chiến dịch, doanh số chung tăng trưởng 13,7% so với ngày thường, doanh số ngành trái cây tăng hơn 145% so với cùng kỳ. Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh vào tháng 6 hàng năm nhằm kêu gọi người dân và cộng đồng doanh nghiệp thành phố cùng chung tay bảo vệ môi trường thông qua hoạt động sản xuất – tiêu dùng hàng ngày. Năm 2016 chương trình có nhiều nét mới với các dự án môi trường xanh gắn liền với đời sống của người dân thành phố.
 

Hệ thống siêu thị Co.opmart tổ chức nhiều hoạt động với chương trình tháng tiêu dùng xanh (tháng 6/2016). Ảnh: LV.
 
Trong khuôn khổ hoạt động của chiến dịch, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra của Saigon Co.op tổ chức thực hiện chương trình khuyến mãi Tháng Tiêu dùng xanh 2016 với 6 hoạt động nổi bật, luân phiên diễn ra từ ngày 4/6 đến 26/6/2016. Trong đó, ngoài các chương trình khuyến mãi như giảm giá ưu đãi dành cho khách hàng có thẻ Coopmart, chương trình tích điểm dành cho TV/VIP, còn có chương trình gia tăng gấp đôi quyền lợi của khách hàng như chương trình vui mua sắm, nhận ưu đãi kép.  Bên cạnh đó, tại 6 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra ở TP.HCM sẽ có booth mô hình túi môi trường khổng lồ, để hưởng ứng cho dự án Khu phố xanh (phân loại rác, thu gom rác tái chế), dự án Mái ấm xanh (thu gom quần áo cũ, sách vở cũ,… dành cho các em nhỏ khó khăn). Ngoài ra, Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc đang thực hiện chương trình gây quỹ “Lá yêu thương” để ủng hộ nông dân các tỉnh miền Tây Nam bộ bị hạn hán và xâm nhập mặn.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả