SpStinet - vwpChiTiet

 

Tổng kết thanh tra chuyên đề về hàng đóng gói sẵn theo định lượng năm 2009

Ngày 02/02/2010 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị tổng kết thanh tra chuyên đề về hàng đóng gói sẵn theo định lượng năm 2009. Thứ trưởng Nguyễn Quân đã tới tham dự và chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có đại diện thanh tra Chính phủ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Ban KH&CN địa phương và Sở KH&CN của 26 tỉnh, thành.

Trong những năm gần đây, sản xuất hàng hoá nói chung, hàng hoá đóng gói sẵn nói riêng đang ngày càng phát triển cả về mẫu mã và chất lượng, phù hợp với xu thế hội nhập nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển đó đã nảy sinh không ít bất cập, cụ thể như các hành vi vi phạm pháp luật về đo lường, chất lượng, nhãn hàng hoá… của một số tổ chức, cá nhân ngày càng phức tạp. Những vi phạm này đã ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người tiêu dùng, tác động bất lợi đến sự phát triển sản xuất kinh doanh.

Trước tình hình đó, Bộ KH&CN đã có Công văn chỉ đạo các Sở KH&CN tiến hành đợt thanh tra chuyên đề về hàng đóng gói sẵn. Qua kiểm tra đã phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 778 cơ sở, tỷ lệ vi phạm là 24,8% trên tổng số cơ sở được thanh tra. Qua thanh tra chuyên đề hàng đóng gói sẵn đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về đo lường, chất lượng, nhãn hàng hoá, mã số mã vạch, sở hữu công nghiệp trong sản xuất kinh doanh.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao vai trò quan trọng của hoạt động thanh tra trong giai đoạn đất nước hội nhập. Việc Quốc hội thông qua Luật Sở hữu trí tuệ; Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật; Luật Chất lượng sản phẩm đã góp phần quan trọng trong việc thực thi quyền của cơ quan quản lý nhà nước đối với việc đảm bảo chất lượng hàng hoá cũng như những quy định khác.
QT (theo Trung tâm NC&PT truyền thông KHCN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả