SpStinet - vwpChiTiet

 

Tổng kết Chương trình “Nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ tự động hóa giai đoạn 2006- 2010”

Sáng 19/5/2011, Ban chủ nhiệm Chương trình “Nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ tự động hóa giai đoạn 2006- 2010” (KC.03/06-10) tổ chức hội nghị tổng kết. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Chu Ngọc Anh đến dự và chỉ đạo hội nghị.
  

Được thực hiện từ 2006- 2010, Chương trình KC.03/06-10 với mục tiêu làm chủ được công nghệ, thiết kế, chế tạo các thiết bị hệ thống tự động hóa tiên tiến mang thương hiệu Việt Nam phục vụ hiệu quả các lĩnh vực kinh tế xã hội an ninh- quốc phòng; nghiên cứu tiếp cận có chọn lọc một số hướng mới công nghệ cao, cải tiến và phát triển một số công nghệ mới có triển vọng, nâng cao trình độ KH&CN tự động hóa đạt trình độ tiên tiến trong khu vực,…
Sau 5 năm thực hiện, Chương trình đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Chương trình đã tạo ra trên 100 chủng loại sản phẩm dạng máy móc, thiết bị và hệ thống tự động hóa; 100% các đề tài có kết quả được công bố trên các tạp chí KH&CN có uy tín trong và ngoài nước.
Một số đề tài nghiên cứu điển hình như Hệ thống tự động giám sát SCADA phục vụ an toàn lao động trong khai thác hầm lò với các máy tự động đo nồng độ khí mê tan, khí CO­2 của dự án sản xuất thử nghiệm KC.03.DA02/06-10 đã được ứng dụng rộng rãi trong ngành khai thác hầm lò của Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam. Với thời gian hạn chế nhưng tổng giá trị các hợp đồng chuyển giao cho các cơ sở sản xuất ngành khai thác than tính cho đến nay đã đạt trên 30 tỷ đồng. Giá thành của máy và của hệ thống chỉ bằng 40 – 50% giá sản phẩm nhập ngoại cùng loại.
Đề tài KC.03.01/06-10 “Hệ thống tự động hóa giám sát video và điều khiển từ xa trên cơ sở công nghệ cao có sử dụng Linux (hệ điều hành mã nguồn mở)” cũng cho kết quả ấn tượng. Sau khi được áp dụng ở một số cơ sở, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định chỉ định về việc áp dụng hệ thống này để phục vụ giám sát và điều hành giao thông đường bộ tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình. Ngoài ra, các thiết bị và hệ thống tự động hóa cho các công nghệ nung luyện do dự án sản xuất thử nghiệm KC.03.DA03/06-10 chế tạo đã và đang được áp dụng hiệu quả tại làng sứ truyền thống Bát Tràng. Nhiều đề tài khác cũng có kết quả tốt, khả năng ứng dụng cao như: KC.03.04/06-10; KC.03.05/06-10; KC.03.06/06-10; KC.03.08/06-10;…
GS. TSKH Cao Tiến Huỳnh - Chủ nhiệm Chương trình cho biết, đặc điểm chung của các đề tài thuộc chương trình KC.03/06-10 là toàn bộ thiết bị thành phần của hệ thống đều được các đề tài nghiên cứu thiết kế, chế tạo trên cơ sở linh kiện công nghệ mới, đạt các chỉ tiêu kỹ thuật tương đương sản phẩm cùng loại của các nước tiên tiến với giá thành giảm từ 30 – 60% so với nhập ngoại. Điều đặc biệt của các hệ thống, thiết bị này là ngoài các chức năng tương tự như sản phẩm nhập ngoại thì còn có ưu điểm nổi bật là các chức năng và tính năng của các sản phẩm nghiên cứu sẽ có sự đổi mới phù hợp điều kiện thực tế Việt Nam.
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Chu Ngọc Anh cho rằng, những kết quả mà chương trình KC.03/06-10 đạt được trong thời gian qua rất đáng ghi nhận. Kết quả đó đã chứng tỏ được sự kết hợp chặt chẽ giữa Văn phòng Các Chương trình, Ban Chủ nhiệm Chương trình và các nhà khoa học. Thứ trưởng mong muốn sẽ có nhiều thông tin sâu hơn nữa về những khó khăn, tồn tại của Chương trình để có biện pháp tháo gỡ hiệu quả hơn.
 
Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

du lich bien, dulichbien, khach san, khachsan, thue xe, thuxe

du lich bien, dulichbien, khach san, khachsan, thue xe, thuxe

du lich bien, dulichbien, khach san, khachsan, thue xe, thuxe

du lich bien, dulichbien, khach san, khachsan, thue xe, thuxe

du lich bien, dulichbien, khach san, khachsan, thue xe, thuxe
du lich bien, dulichbien, khach san, khachsan, thue xe, thuxe du lich bien, dulichbien, khach san, khachsan, thue xe, thuxe

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả