SpStinet - vwpChiTiet

 

Tối nay 19/4: Trao giải thưởng sáng tạo KHCN Việt Nam lần thứ 15

Lễ tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam lần thứ 15 sẽ được tổ chức vào ngày 19/4/2010 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV1.
 

Theo thông tin từ Quỹ sáng tạo khoa học công nghệ Vifotec, đơn vị tổ chức cuộc thi, ngoài các giải thưởng được Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật VN trao, Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) sẽ trao thưởng cho các công trình xuất sắc.
Được biết, năm nay sẽ có 39 công trình (trên tổng số 105 công trình tham dự) được trao giải trong đó có 4 giải nhất, 10 giải nhì, 12 giải ba và 13 giải khuyến khích thuộc các lĩnh vực: Cơ khí tự động hóa; Tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới; Thông tin, điện tử và viễn thông; Bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; Sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; Công nghệ vật liệu.
Bên cạnh đó, các công trình và cá nhân nhà khoa học xuất sắc đượcWIPO trao thưởng là: công trình Nghiên cứu vật liệu và công nghệ chế tạo bê tông cốt thép thành mỏng đúc sẵn cho hệ thống cấp thoát nước và môi trường Việt Nam của tác giả Hoàng Đức Thảo (Công ty TNHH MTV Thoát nước và phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu); Tác giả nữ xuất sắc nhất thuộc về TS Nguyễn Thị Phương Giang (Viện cơ khí, Đại học Bách Khoa Hà Nội) cho công trình Hoàn thiện công nghệ chế tạo đá mài cao tốc phục vụ cho các nhà máy cơ khí tại VN, thay thế nhập ngoại; Sinh viên xuất sắc dành cho Lê Thị Ngọc Tú, Trường ĐH Mỏ địa chất Hà Nội và doanh nghiệp xuất sắc trong việc  áp dụng hệ thống Sở hữu trí tuệ vào sản xuất kinh doanh thuộc về Traphaco.
Năm 2011 là năm thứ 15 liên tiếp diễn ra việc xét trao Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Vifotec. Theo báo cáo tổng kết 15 năm tổ chức giải thưởng Sáng tạo KHCN VN, tổng cộng đã có 1.680 công trình tham gia và 499 công trình được trao giải.
 
Nguồn: Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả