SpStinet - vwpChiTiet

 

Tọa đàm về Hoạt động ươm tạo công nghệ

Ngày 22/02/2012 tại Hà Nội, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Dự án Đối tác Đổi mới- Sáng tạo Việt Nam- Phần Lan (IPP), BK Holdings, Tổ hợp giáo dục TOPICA tổ chức Tọa đàm về Hoạt động ươm tạo công nghệ.
  
 
 

Tham dự Tọa đàm có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng; Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN Phạm Văn Diễn; các chuyên gia quốc tế cùng đại diện các Vườn ươm, các trường đại học, tổ chức KHCN, doanh nghiệp và địa phương.
Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã giới thiệu về hoạt động ươm tạo công nghệ, đồng thời nêu ra những khó khăn trong quá trình triển khai và đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động ươm tạo công nghệ. Hiện nay, Việt Nam đã có 47 cơ sở ươm tạo công nghệ, tuy nhiên các vườn ươm này hoạt động cũng chưa thực sự hiệu quả, kết quả hoạt động ươm tạo còn khiêm tốn cả về số lượng và chất lượng. Đó là do những hạn chế trong nhận thức về hoạt động ươm tạo công nghệ, hạn chế về khả năng kết nối với các quỹ đầu tư, thiếu sự đầu tư đồng bộ của Nhà nước về pháp lý và tài chính cho các cơ sở ươm tạo. Để thúc đẩy hoạt động của các cơ sở ươm tạo công nghệ, cần thiết phải xây dựng các quy định cụ thể về ươm tạo công nghệ; tăng cường đầu tư từ các nguồn vốn khác nhau; xây dựng hệ thống chương trình đào tạo và thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi đối với các cơ sở ươm tạo.
Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng khẳng định, việc thúc đẩy hoạt động ươm tạo công nghệ cũng như xây dựng, hình thành lực lượng doanh nghiệp KH&CN là rất cần thiết. Bộ KH&CN hiện đang xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp KH&CN nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các cơ sở ươm tạo công nghệ hoạt động và phát triển trong thời gian tới.
Nguồn:  Trung tâm Tin học

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả