SpStinet - vwpChiTiet

 

Tọa đàm về cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2020

Ngày 22/01/2013, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Ban chủ nhiệm Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2020 đã tổ chức buổi tọa đàm về cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2020, đồng thời lấy ý kiến về các Dự thảo Thông tư quy định tiêu chí đánh giá nhiệm vụ (KH&CN) và Dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng, xét duyệt, thẩm định và phê duyệt nhiệm vụ KH&CN thuộc Chương trình.
  

GS.TS. Hoàng Văn Phong - Chủ tịch Hội đồng Chính sách KH&CN quốc gia - Phái viên của Thủ tướng Chính phủ về KH&CN đã chủ trì buổi tọa đàm. Tham dự buổi tọa đàm có ông Tạ Việt Dũng - Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và các cán bộ, chuyên gia của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, ông Đỗ Hữu Hào - Nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Tổng hội Cơ khí Việt Nam, ông Bành Tiến Long - Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - thành viên Hội đồng Chính sách KH&CN quốc gia; về phía các doanh nghiệp có đại diện lãnh đạo Công ty Vinaxuki, Trung tâm an ninh mạng Bách Khoa (Bkis), Công ty Giải pháp Phần mềm CMC, Tổng công ty cơ khí Nông Nghiệp và Thủy Lợi AGRIMECO, Công ty giống cây trồng TW, Công ty cơ khí Quang Trung và một số đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội khác.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp đã đóng góp nhiều ý kiến cho 02 Dự thảo Thông tư. Đa số các doanh nghiệp đều cho rằng 02 Dự thảo đã được biên soạn tỉ mỉ, công phu, đầy đủ và phù hợp cho doanh nghiệp khi tham gia vào Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia. Tuy nhiên, theo các đại diện doanh nghiệp, 02 Dự thảo cần được bổ sung, cân đối thêm về các mức điểm, hệ số điểm đối với một số nội dung chỉ tiêu đánh giá khi xét duyệt nhiệm vụ trong chương trình. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng bày tỏ mối quan tâm của mình đến sự phối hợp của các cơ quan quản lý nhà nước khác (như Bộ Tài chính, Bộ Công Thương) với Bộ KH&CN trong việc thực hiện Chương trình để tạo ra sự đồng bộ về chính sách, giúp phát huy tối đa hiệu quả đổi mới công nghệ của doanh nghiệp.

Buổi tọa đàm đã diễn ra trong không khí cởi mở, xây dựng. GS.TS Hoàng Văn Phong – Chủ nhiệm Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2020 đã cảm ơn những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp và khẳng định, đây là những góp ý quý báu để tổ soạn thảo hiệu chỉnh, hoàn thiện hơn nữa 02 Dự thảo Thông tư, góp phần triển khai hiệu quả Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2020 trong thời gian tới.
 
Nguồn:  Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả