SpStinet - vwpChiTiet

 

Tọa đàm thương mại hóa công nghệ

Tọa đàm do Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (NATEC) phối hợp với Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP) tổ chức, tại Hà Nội ngày 20/08/2012 và tại TP.HCM ngày 23/08/2012.
 
Với chủ đề tổ chức thương mại hóa công nghệ tại các trường đại học, viện nghiên cứu... các chuyên gia đến từ Trường Đại học Aalto - Phần Lan đã chia sẻ những bài học trong hoạt động ươm tạo, thương mại hóa, chuyển giao công nghệ và hỗ trợ khởi nghiệp.

Theo các chuyên gia Phần Lan, các sáng chế công nghệ hay ý tường kinh doanh sẽ không có nhiều ý nghĩa nếu không sớm được thương mại hóa vì sẽ có người khác nghĩ ra cái tương tự có thể còn hay hơn; và các tổ chức chuyển giao công nghệ sẽ giúp đưa sáng chế hay công nghệ ra thị trường hiệu quả hơn, nhanh hơn và tốt hơn.

Tại tọa đàm, các chuyên gia, nhà quản lý, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp… đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm và đưa ra các đề xuất có ý nghĩa nhằm thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu và chuyển giao công nghệ tại Việt Nam. Tọa đàm mở ra cơ hội hợp tác giữa Trường Đại học Aalto, các quỹ đầu tư mạo hiểm và quỹ đầu tư đổi mới công nghệ của Chính phủ Phần Lan (Tekes) với các tổ chức khoa học và công nghệ tại Việt Nam.

 
P. Nguyễn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả