SpStinet - vwpChiTiet

 

Tọa đàm giữa các doanh nghiệp về phát triển công nghệ 4G

Ngày 09/01/2012, tại Hà Nội, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đã tổ chức tọa đàm giữa các doanh nghiệp về phát triển công nghệ mạng di động Thế hệ thứ tư theo công nghệ LTE (Long Term Evolution), gọi tắt là 4G/LTE.
 

Tham dự tọa đàm có GS.TS Thomas Kaiser - Chủ tịch tập đoàn MimoOn (Cộng hòa Liên bang Đức), đại diện lãnh đạo tập đoàn VNPT, VTC, doanh nghiệp công nghệ viễn thông, đại diện các cơ quan quản lý thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ Thông tin và Truyền thông và các chuyên gia công nghệ.
Tọa đàm được tổ chức nhằm tạo sự gắn kết giữa nghiên cứu với sản xuất và thúc đẩy hợp tác giữa các đối tác trong phát triển công nghệ, kết nối đối tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam, tập đoàn phát triển công nghệ, chuyên gia công nghệ trong hợp tác, phát triển công nghệ nền phục vụ phát triển 4G/LTE tại Việt Nam.
Một số nội dung được thảo luận gồm: giới thiệu về các chính sách hỗ trợ nghiên cứu ứng dụng của Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức; thiết lập mối quan hệ hợp tác trong nghiên cứu phát triển công nghệ; trao đổi một số vấn đề về KH&CN tiên tiến,…
Thông qua buổi tọa đàm lần này, Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ đã nhận được những ý kiến đóng góp để đề xuất xây dựng những chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu, ứng dụng công nghệ để phát triển 4G/LTE – được đánh giá là phù hợp với Việt Nam và đang được một số doanh nghiệp thử nghiệm.
Tại buổi tọa đàm, Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ và Tập đoàn Mimoon cùng thống nhất hợp tác, hỗ trợ các dự án nghiên cứu công nghệ phục vụ phát triển 4G/LTE tại Việt Nam, phía MimoOn sẽ trao đổi chuyên gia, hỗ trợ trong công tác nghiên cứu triển khai. Thành lập nhóm tư vấn giữa hai bên, làm đầu mối kết hợp với các đối tác công nghệ, chuyên gia công nghệ ở trong và ngoài nước hợp tác trong lĩnh vực công nghệ vô tuyến; triển khai các dự án nghiên cứu và phát triển phần mềm và phần cứng cho trạm di động, thiết bị đầu cuối dùng trong 4G/LTE; nghiên cứu về vô tuyến nhận thức ứng dụng trong thông tin di động.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả