SpStinet - vwpChiTiet

 

Thực phẩm bền vững - Chìa khóa bảo đảm an ninh lương thực

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hợp Quốc (FAO - 16/10/1945-16/10/2013), Ngày Lương thực Thế giới năm nay có chủ đề: "Thực phẩm bền vững giúp bảo đảm an ninh lương thực và dinh dưỡng".

Hiện nay, trên thế giới có khoảng 870 triệu người bị thiếu dinh dưỡng trường diễn và cộng đồng quốc tế đang hết sức nỗ lực xóa đói giảm nghèo. Các phương thức phát triển không bền vững đang làm suy thoái môi trường tự nhiên, đe dọa các hệ sinh thái và đa dạng sinh học vốn rất cần thiết cho việc cung ứng lương thực, thực phẩm trong tương lai.

Vì vậy, vấn đề an ninh lương thực và dinh dưỡng sẽ được quan tâm giải quyết theo cách bền vững.

Các hệ thống thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo an ninh lương thực và phát triển nông nghiệp. Một hệ thống thực phẩm là một chuỗi hoàn chỉnh bao gồm tất cả các khâu từ trồng, chế biến, đóng gói, vận chuyển, lưu trữ, bán, mua, và tiêu thụ thực phẩm. Các hệ thống thực phẩm sẽ là bền vững khi chúng không gây hại cho môi trường và đem lại mức lợi nhuận hợp lý cho những nỗ lực mà tiểu nông bỏ ra.

FAO cho rằng các hệ thống thực phẩm bền vững là chìa khóa đảm bảo an ninh lương thực và dinh dưỡng, nên chủ đề “Các hệ thống thực phẩm bền vững giúp đảm bảo an ninh lương thực và dinh dưỡng” sẽ là hoạt động trọng tâm của Ngày Lương thực Thế giới 2013. Đây cũng là dịp giúp nâng cao hiểu biết về các vấn đề tồn tại cùng giải pháp trong công cuộc nỗ lực xóa đói nghèo.

Năm nay, tổ chức FAO tại Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm Ngày Lương thực Thế giới cùng Bộ NNPTNT tại xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Việc tổ chức lễ kỷ niệm tại xã đã đạt chuẩn nông thôn mới ở nước ta nhằm đưa ra một thông điệp: "Xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới mặc dù là vấn đề khó, nhưng nếu quyết tâm và nỗ lực cao, chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện thành công".

Nhân dịp này, FAO đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và giải Khuyến khích cho 8 tác phẩm xuất sắc tham dự cuộc thi ảnh "Các hệ thống thực phẩm bền vững giúp người dân Việt Nam nâng cao đời sống".

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả