SpStinet - vwpChiTiet

 

Thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương

Đó là chủ đề của Hội thảo toàn quốc Giám đốc các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN địa phương lần thứ IV do Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức vào 2 ngày 1&2/12/2011 tại Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức kể từ năm 2008.
Hội thảo quy tụ các đại biểu đến từ các Sở KH&CN, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN trong cả nước tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề như: đầu tư nâng cao năng lực cho các Trung tâm UDTB KH&CN; định hướng liên kết, hợp tác trong ứng dụng và chuyển giao công nghệ; hoạt động thông tin phục vụ công tác ứng dụng, chuyển giao tiến bộ KH&CN; kinh nghiệm hỗ trợ, tư vấn, ứng dụng và chuyển giao tiến bộ KH&CN cho cấp huyện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; kinh nghiệm chuyển giao KH&CN cho vùng nông thôn, vùng dân tộc thiểu số…
Song song đó là hoạt động giới thiệu, trưng bày và trình diễn công nghệ với sự tham gia của hơn 40 đơn vị, bao gồm 9 Viện nghiên cứu, 2 Trường Đại học khối kỹ thuật công nghệ, 10 trung tâm nghiên cứu ứng dụng, 9 doanh nghiệp nước ngoài và hơn 10 doanh nghiệp và nhóm nghiên cứu mạnh. Hoạt động này nhằm thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao, cung cấp nguồn công nghệ, đưa các thành quả nghiên cứu trong và ngoài nước vào thực tiễn sản xuất nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng năng suất lao động và chất lượng hàng hóa, dịch vụ phục vụ nhu cầu phát triển của địa phương.
Dự kiến có khoảng hơn 60 loại quy trình, công nghệ, kết quả và sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: công nghệ sinh học, công nghệ bảo quản và chế biến sau thu hoạch, công nghệ môi trường, công nghệ sản xuất và lai tạo giống cây mới, công nghệ vật liệu và công nghệ tiết kiệm năng lượng,… được giới thiệu, trưng bày và trình diễn tại sự kiện lần này. Hầu hết các công nghệ này đã được các đơn vị nghiên cứu, làm chủ ở mức độ thương mại hóa, sẵn sàng chuyển giao cho các tổ chức và cá nhân có nhu cầu.
Ngoài ra, tại hội thảo quốc tế, các nhà công nghệ từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan sẽ trình bày các giải pháp công nghệ phù hợp sẵn sàng chuyển giao theo yêu cầu của các địa phương.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả