SpStinet - vwpChiTiet

 

Thứ trưởng Trần Việt Thanh tiếp Đoàn Uỷ ban Năng lượng Đuma quốc gia Nga

Ngày 17/11/2010 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh đã có buổi tiếp Đoàn cán bộ Ủy ban Năng lượng Đuma quốc gia Liên bang Nga do ông Simanovskiy Leonid Yakovlevich - Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Năng lượng của Đuma quốc gia Liên bang Nga làm Trưởng đoàn đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đoàn đã thông báo với Thứ trưởng tình hình hợp tác trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử giữa các đối tác của Liên bang Nga và Việt Nam thời gian qua; chia sẻ những kinh nghiệm của Liên bang Nga trong việc triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ liên quan đến việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân. Đoàn cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả hơn nữa của Chính phủ Việt Nam (trong đó có Bộ KH&CN) trong quá trình các đối tác Liên bang Nga tham gia thực hiện dự án nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Việt Nam.
Thứ trưởng Trần Việt Thanh cảm ơn những ý kiến chia sẻ của Đoàn cán bộ Uỷ ban Năng lượng Đuma quốc gia Nga, khẳng định Bộ KH&CN đang tập trung xây dựng các chương trình, kế hoạch nhằm thúc đẩy hoạt động KH&CN ngày càng phát triển và việc triển khai xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Ninh Thuận có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng của Việt Nam. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của Ủy ban Năng lượng Đuma quốc gia Nga, các đối tác, nhà khoa học... của Liên bang Nga trong quá trình Việt Nam xây dựng và vận hành nhà máy điện hạt nhân.

QA (Nguồn: Phong Vũ, Tạp chí Hoạt động Khoa học)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả