SpStinet - vwpChiTiet

 

Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Quân tiếp đoàn Hội kỹ sư công nghệ Nhật Bản

Ngày 14/02/2011, Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ của Hội kỹ sư công nghệ Nhật Bản do ông Osamu Sato - Phó Trưởng ban Hỗ trợ các hoạt động hợp tác quốc tế của Hội làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Osamu Sato cho biết, Hội kỹ sư công nghệ Nhật Bản có hơn 13.000 thành viên, đã có sự hợp tác chặt chẽ với nhiều nước ở các khu vực Đông Á, Đông Nam Á và Đông Âu... Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, đoàn mong muốn tìm hiểu nhu cầu và các vấn đề có thể hợp tác, với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm để giúp Việt Nam hướng tới sự phát triển bền vững. Các thành viên trong đoàn cũng đã đề xuất một số hướng hợp tác, trong đó chú trọng đến vấn đề đào tạo điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Quân cảm ơn sự quan tâm của đoàn và cung cấp những thông tin chính về nhu cầu nhân lực của Việt Nam trong một ngành chủ chốt như công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới… Thứ trưởng cho biết, Việt Nam có đội ngũ kỹ sư đông đảo nhưng lại rất thiếu những kỹ sư trưởng, tổng công trình sư để xây dựng các công trình lớn. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn Hội kỹ sư công nghệ Nhật Bản tạo điều kiện giúp Việt Nam trong việc phổ biến kinh nghiệm cũng như xây dựng quy trình đào tạo, bồi dưỡng, sát hạch… để “chuẩn hóa” đội ngũ kỹ sư, trước mắt là trong hai lĩnh vực Vụ trụ và Điện hạt nhân.

QA (Nguồn: Tạp chí Hoạt động Khoa học)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả