SpStinet - vwpChiTiet

 

Thông tin về Hội nghị khoa học đồng vị phóng xạ quốc tế lần thứ II- ARIS 2014

Theo thông báo chính thức, Hội nghị quốc tế về những thành tựu trong khoa học đồng vị phóng xạ lần thứ II- ARIS 2014 sẽ được tổ chức vào các ngày từ 01-06/6/2014 tại Trung tâm nghiên cứu quốc tế ITO tại trường đại học Tokyo. Đây là sự tiếp nối thành công của hội nghị lần đầu tiên đã được tổ chức vào năm 2011.
 
Hội nghị quốc tế về những thành tựu trong khoa học đồng vị phóng xạ (Advances in Radioactive Isotope Science) - ARIS 2014 sẽ được tổ chức từ 01/06 đến 06/6 năm 2014 tại Trường đại học tổng hợp Tokyo. Đây là hội nghị vật lý hạt nhân quốc tế được tổ chức lần thứ II, tiếp nối thành công của hội nghị ARIS đầu tiên được tổ chức vào năm 2011 tại Leuven - Bỉ, kết quả sát nhập của hai hội nghị chuyên ngành về khoa học đồng vị phóng xạ, “International Conference on Exotic Nuclei and Atomic Masses (ENAM)""International Conference on Radioactive Nuclear Beam (RNB)".

Hội nghị ARIS 2014 lần này được Trung tâm gia tốc Nishina thuộc Viện hóa lý Nhật Bản RIKEN và Trung tâm vật lý hạt nhân thuộc trường đại học Tokyo đồng tổ chức. Ngoài ra hội nghị còn được tài trợ bởi Liên Hiệp các hội Vật lý nghiên cứu và ứng dụng – IUPAP cũng như các tổ chức khác nhau của Nhật Bản như: JAEA, JPS, Cyric, RCNP,….

Những lĩnh vực và chủ đề chính được thảo luận du học nhật bản tại hội nghị ARIS 2014 bao gồm: Cấu trúc hạt nhân; phản ứng hạt nhân; vật lý hạt nhân thiên văn; đối xứng và các tương tác cơ bản; các đặc trưng vật lý, các dạng phân rã hiếm gặp… của các đồng vị hạt nhân không bền gần các đường giới hạn beta; quang phổ hạt nhân và ứng dụng; những nguyên tố nặng và phân hạch; các phương pháp tạo chùm ion bức xạ và phát triển các thiết bị thí nghiệm mới; ứng dụng của các đồng vị phóng xạ và chủ đề liên quan...

Mọi thông tin chi tiết liên quan tới việc tham gia và đóng góp vào chương trình khoa học của Hội nghị ARIS 2014 có thể được tham khảo theo đường link: http://ribf.riken.jp/ARIS2014/index.html
 
Nguồn:  Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả