SpStinet - vwpChiTiet

 

Thông cáo báo chí Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Nhật Bản và Hội thảo kết nối cung - cầu công nghệ

Trong hai ngày 14 và 15/8/2009 tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Ủy ban Hỗn hợp tổ chức Lễ hội Nhật – Việt, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Công ty Global Innovators IIc tổ chức “Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Nhật Bản và Hội thảo Kết nối cung - cầu công nghệ”.

Diễn đàn là một trong các sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Lễ hội Nhật Bản năm 2009 được tổ chức tại Đà Nẵng và Hội An. Lãnh đạo của một số Bộ, 30 Sở, Ban, Ngành, Viện, Trường, Hiệp Hội, 142 doanh nghiệp trong nước và khoảng 70 doanh nghiệp Nhật Bản cùng nhiều cơ quan thông tấn báo chí sẽ tham dự Diễn đàn và Hội thảo.

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Nhật Bản tập trung thảo luận hai nội dung chính: Môi trường đầu tư vào miền Trung và Hiệp định đối tác  kinh tế Việt Nam - Nhật Bản; khả năng của các doanh nghiệp Nhật Bản trong việc hợp tác, tiếp nhận sản phẩm phụ trợ từ các doanh nghiệp Việt Nam.

Hội thảo kết nối cung - cầu công nghệ nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác chuyển giao công nghệ giữa Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ KH&CN và Công ty GLIN. Hai bên đã cùng tiến hành lựa chọn 150 doanh nghiệp sản xuất lớn nhất của Nhật Bản tại Việt Nam để điều tra hiện trạng và nhu cầu cung cấp các sản phẩm phụ trợ của doanh nghiệp Việt Nam cho các doanh nghiệp Nhật Bản, làm việc với một số doanh nghiệp điển hình của Việt Nam tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng để khảo sát nhu cầu công nghệ Kết quả có 17 doanh nghiệp Việt Nam đã được các chuyên gia Nhật Bản phối hợp với Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ khảo sát và đưa vào chương trình kết nối cung - cầu về hợp tác và chuyển giao công nghệ. Một số thỏa thuận hợp tác chuyển giao công nghệ giữa các đối tác Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam sẽ được ký kết tại Hội thảo này, điển hình là việc ký kết về thiết kế chế tạo ô tô và linh kiện ô tô giữa Công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên VINAXUKI, Hà Nội và Công ty NAGARA, Nhật Bản. Tại Hội thảo, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Sở KH&CN Đà Nẵng cùng ký kết thỏa thuận hợp tác về phát triển và ứng dụng công nghệ tại Đà Nẵng.
 
Cũng trong khuôn khổ của  Lễ hội Nhật Bản năm 2009, những ngày Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam lần thứ VII (14-16/8/2009) sẽ được tổ chức tại Đô thị cổ Hội An và Cù Lao Chàm nhân dịp hơn 36 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và kỷ niệm 10 năm khu phố cổ Hội An được công nhận là di sản thế giới. Cũng trong dịp này, Hội An sẽ tổ chức lễ đón bằng công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An của UNESCO.


OV (theo Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả