SpStinet - vwpChiTiet

 

Thêm 01 Trung tâm nghiên cứu ứng dụng Tế bào gốc và Công nghệ gen tại Việt Nam

Sáng ngày 11/3/2014, tại Hà Nội, Trung tâm Tế bào gốc và Công nghệ gen thuộc Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec chính thức được khai trương và đi vào hoạt động.
 

Tham dự Lễ khai trương có đại diện Lãnh đạo Bộ Y tế, các Cục, Vụ thuộc Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng đông đảo các nhà khoa học, các chuyên gia trong nước và quốc tế về tế bào gốc, công nghệ gen, sản khoa, nhi khoa, ung thư, huyết học...

Phòng Công nghệ tế bào gốc của Trung tâm đạt tiêu chuẩn Quốc tế, được trang bị máy móc hiện đại cùng các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về công nghệ tế bào gốc. Tại đây, một ngân hàng lưu trữ tế bào gốc từ máu cuống rốn cũng được thiết lập. Đây là ngân hàng tế bào gốc máu cuống rốn hoạt động theo một quy trình khép kín, chuyên nghiệp và hiện đại, chăm sóc toàn diện từ thời kỳ thai sản, thu thập, lưu trữ, bảo quản tế bào gốc. Tế bào gốc từ máu cuống rốn được lưu trữ bởi hệ thống thiết bị tiên tiến với chương trình quản lý tối ưu, giúp tế bào gốc máu cuống rốn được bảo quản tốt nhất trong thời gian từ 18 đến 20 năm. Các chỉ tiêu chất lượng của tế bào gốc được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn FDA, tiêu chuẩn hàng đầu thế giới được sử dụng ở hầu hết các ngân hàng tế bào gốc máu cuống rốn có uy tín trên thế giới.

Phòng Công nghệ gen hoạt động theo định hướng nghiên cứu, ứng dụng các kỹ thuật chuyên sâu về sinh học phân tử và di truyền tế bào để chẩn đoán sớm và điều trị có hiệu quả các bệnh liên quan đến đột biến gen và ung thư. Trong đó phải kể đến việc ứng dụng công nghệ gen phục vụ chẩn đoán trước sinh, phát hiện sớm dị tật thai nhi và đột biến gen, góp phần giảm tỉ lệ tử vong và dị tật bẩm sinh; chẩn đoán các bệnh lý di truyền giúp tư vấn tiền hôn nhân; chẩn đoán ung thư giúp hỗ trợ điều trị đích; lựa chọn người cho - nhận trong ghép tạng, ghép tủy.

Như vậy, cùng với các đơn vị nghiên cứu ứng dụng tế bào gốc và công nghệ gen trong chẩn đoán và điều trị hiện có như Học viện Quân y, Trường Đại học Y Hà Nội, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Trung tâm Tế bào gốc thuộc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Trung ương Huế..., Việt Nam đã có thêm một Trung tâm tế bào gốc và công nghệ gen được đầu tư trang thiết bị hiện đại, chuyên gia nhiều kinh nghiệm, mở ra nhiều hướng nghiên cứu mới, góp phần chẩn đoán và điều trị bệnh ở người, nhất là các bệnh hiểm nghèo như ung thư, bệnh di truyền, miễn dịch, liệt tủy, bại não, Parkinson...
 
Nguồn:  Vụ KH&CN các ngành Kinh tế - Kỹ thuật

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả