SpStinet - vwpChiTiet

 

Techmart Tây Nguyên 2008- Tập trung vào lĩnh vực nông lâm nghiệp

Ngày 24-27/4 tại Trung tâm văn hóa thông tin TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc sẽ diễn ra Techmart Tây Nguyên 2008.

Đây là chợ công nghệ quy mô vùng, được tổ chức cam nang nhung quan an ngon tại Đắc Lắc lần đầu tiên với mục đích phát triển thị trường công nghệ tại khu vực Tây Nguyên, hỗ trợ đổi mới công nghệ, thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm KH&CN, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng năng suất lao động và chất lượng hàng hóa, dịch vụ trong khu vực.
Đắc Lắc cùng với các tỉnh trong khu vực như Gia Lai, Kontum, Lâm Đồng, Đăk Nông có ưu thế phát triển nông lâm nghiệp, chăn nuôi gia súc, khoáng sản, thủy điện. Vì thế Techmart Tây Nguyên 2008 sẽ tập trung vào các lĩnh vực chủ yếu như: giống kĩ thuật canh tác cây trồng, vật nuôi; chế phẩm sinh học phục vụ nông nghiệp; công nghệ sau thu hoạch; công nghệ bảo quản; công nghệ vật liệu mới; mô hình trang trại nông nghiệp công nghệ cao; cơ khí chế tạo máy; xử lý và bảo vệ môi trường; các phần mềm phục vụ cải cách hành chính; đặc biệt chú trọng đến các CN&TB hướng đến các sản phẩm xuất khẩu, sản phẩm có ưu thế cạnh tranh, chi phí thấp so với nhập khẩu.
Trong 3 ngày diễn ra Techmart Tây Nguyên 2008, ngoài các hoạt động thương thảo, kí kết hợp đồng; giải đáp tư vấn về khoa học - công nghệ, đào tạo và quản lý, sẽ có các hội thảo và buổi giao lưu đối thoại giữa các nhà quản lý, khoa học và doanh nghiệp với các chủ đề: thúc đẩy ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất nông nghiệp; thúc đẩy ứng dụng các công nghệ sau thu hoạch: công nghệ bảo quản và chế biến nông sản.
Theo ban tổ chức Techmart Tây Nguyên 2008, sẽ có 123 đơn vị tham gia với 220 gian hàng, trong đó TP.HCM 68 gian, khu CNTT và Đắc Lắc 30 gian, Hà Nội 27 gian.

Bích Hằng

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả