SpStinet - vwpChiTiet

 

Techmart Daknong chào bán hơn 1.000 thiết bị công nghệ

Sẽ có hơn 1.000 thiết bị công nghệ được chào bán tại Chợ công nghệ và thiết bị vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên (Techmart Daknong 2013), trong đó lĩnh vực Nông-Lâm-Thủy sản, chế biến thực phẩm chiếm tỷ lệ nhiều nhất với 26,4% - Cục Thông tin KH&CN Quốc gia cho biết tại buổi họp báo về hội chợ tại Hà Nội sáng 30/10.
 
Nhiều sản phẩm hữu ích phục vụ đời sống sẽ được giới thiệu tại Techmart

Theo đó, Techmart Daknong 2013 sẽ được tổ chức từ ngày 12 - 15/11, tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắc Nông. Đây là hoạt động quan trọng nhằm phát huy lợi thế, tiềm năng của các tỉnh vùng Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Đắc Nông; là dịp tăng cường liên kết giữa các tổ chức khoa học và công nghệ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước; thúc đẩy chuyển giao tiến bộ kĩ thuật và các thành tựu KH&CN vào sản xuất đời sông; tạo lập và phát triển thị trường công nghệ. Chương trình do UBND tỉnh Đắc Nông, UBND TP Hồ Chí Minh và Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức.

Tại Techmart, có hơn 200 viện nghiên cứu, trung tâm, trường đại học, doanh nghiệp và cá nhân tham gia sẽ đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế xã hội trong Vùng thông qua các công nghệ, thiết bị, giải pháp phần mềm và các sản phẩm công nghệ đem tới Techmart giới thiệu.

Trong thời gian diễn ra Techmart sẽ có các sự kiện liên quan như: Hội thảo Khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; hội thảo đẩy mạnh truyền thông KH&CN phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; diễn đàn giới thiệu công nghệ sản xuất an toàn và bảo vệ môi trường; hội nghị Giao ban Vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Theo ông Lê Xuân Định, Cục trưởng Cục Thông tin khoa học và Công nghệ Quốc gia, Techmart Daknong 2013 sẽ là nơi kết nối giữa những doanh nhân có tinh thần khoa học với những nhà khoa học có tinh thần doanh nhân để hình thành các mối quan hệ hợp tác, tạo sự liên kết hữu cơ giữa nghiên cứu khoa học và công nghệ, đầu tư, sản xuất kinh doanh, tạo môi trường thuận lợi cho quá trình chuyển giao và đổi mới công nghệ, nâng cao sức sản xuất và cạnh tranh góp phần phát triển kinh tế xã hội của vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
 
Nguồn: Truyền thông Khoa học & Công nghệ

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả