SpStinet - vwpChiTiet

 

Tàu một ray: thêm giải pháp cho giao thông đô thị

Ngày 21/7/2010, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam và Tổng công ty cổ phần Vinaconex đã tổ chức hội thảo “Tàu một ray- giải pháp cho giao thông đô thị tại Việt Nam”.
Nhận định của các nhà khoa học tại hội thảo cho thấy, tàu một ray có những ưu điểm, thích hợp cho việc giải quyết vấn đề giao thông đô thị như: chiếm ít diện tích nên không mất nhiều công sức cho khâu giải phóng mặt bằng, bán kính đổi hướng nhỏ (30- 40 m) nên tàu có thể chạy luồn lách quanh những tòa nhà, chạy theo các giải phân cách, vượt lên trên các công trình giao thông hiện hữu hay hạ xuống ngầm tùy theo từng khu vực.
Tùy theo khoảng cách giữa các ga tài mà tốc độ trung bình của tàu có thể đạt tới 60- 90 km/h. Một toa lớn có thể chuyển tải 200 người, thời gian giãn cách giữa các đoàn tàu tối thiểu 90 giây...
Hội thảo cũng tập trung vào các vấn đề: tính khả thi việc xây dựng tuyến tàu điện một ray tại Việt Nam; sự phù hợp của tàu điện một ray với các khu đô thị lớn; hiệu ích của tàu điện một ray với xã hội; kinh nghiệm từ các nước đã xây dựng thành công hệ thống tàu một ray; kỹ thuật toa xe và các hệ thống tàu điện một ray; công nghệ thông tin, truyền dẫn tín hiệu cho hệ thống tàu một ray; kỹ thuật thi công xây dựng.
Được biết, Vinaconex vừa đề xuất Chính phủ phương án xây dựng tuyến tàu điện một ray trên cao, dọc tuyến cao tốc Láng - Hoà Lạc và kéo dài đến khu vực nam Hồ Tây (Hà Nội).
                                                                                                   QA (Theo baodatviet.vn)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả