SpStinet - vwpChiTiet

 

Tập huấn “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn”

Ngày 7/11, chương trình Hội nghị tập huấn bồi dưỡng tuyên truyền “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn” cho phóng viên báo, đài  khu vực miền nam năm 2013 đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai đã đáng giá tổng quát tình hình báo chí, công tác chỉ đạo, điều hành, giám sát đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn” hay còn gọi là Đề án 1956.
Đại diện Vụ Dạy nghề thường xuyên, Tổng Cục dạy nghề đã trình bày một số kết quả sau gần 4 năm triển khai thực hiện Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020, trong đó chú trọng đến những khó khăn vướng mắc và việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Đề án “Đào tạo cho lao động nông thôn đến năm 2020”. Kết quả bước đầu là đề án đã có một hệ thống văn bản khá hoàn chỉnh cũng như hệ thống chỉ đạo toàn diện từ trung ương đến địa phương. Tuy nhiên, nhu cầu thực tế của 63 tỉnh/thành đã thanh đổi nhanh chóng so với thời điểm dự báo nên cần có những sửa đổi, bổ sung phù hợp.
 
Đại diện của Cục Việc làm - Bộ Lao động Thương binh Xã hội cũng đã trình bày những hỗ trợ tạo việc làm từ Chương trình Mục tiêu Quốc gia Việc làm và Dạy nghề giai đoạn 2012 – 2015, nhấn mạnh đến việc hoàn thiện hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu (CSDL) để phục vụ những trung tâm dịch vụ việc làm cũng như Sàn giao dịch việc làm. Để có thể dự báo, phân tích thị trường lao động thì việc xây dựng CSDL cung lao động và CSDL cầu lao động là yêu cầu bắt buộc và cấp bách; hiện đã có Cổng thông tin điện tử về việc làm http://vieclamvietnam.gov.vn.
 
Kênh VTC16, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC cũng đã chia sẻ kinh nghiệm tuyên truyền và dạy nghề trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó, lấy nội dung giáo khoa làm lõi và xây dựng những nội dung, kịch bản phù hợp, ví dụ chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu nhân vật, hỏi đáp (hàng ngày) với sự tham gia của các chuyên gia (trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản) và diễn viên, người dẫn chương trình được ưa thích v.v. Ngoài cung cấp thông tin còn làm vai trò kết nối qua tổng đài, sóng truyền hình, hay trực tiếp tại đài, giúp xây dựng một mạng lưới kết nối thông suốt cho bà con nông dân.
 
Ông Nguyễn Thái Thiên - Phó Cục trưởng Cục Báo chí đã định hướng về công tác tuyên truyền báo chí đối với việc thực hiện Đề án 1956 và tổng kết lớp tập huấn.
PV

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả