SpStinet - vwpChiTiet

 

Tập huấn “Danh hiệu Trường học hợp tác quốc tế tích cực”

Hội đồng Anh Việt Nam vừa cho biết, sẽ tổ chức khóa tập huấn “Danh hiệu Trường học hợp tác quốc tế tích cực – ISA” trong 3 ngày (17-19/2/2014) tại Hải Phòng, với sự tham gia của 140 lãnh đạo và giáo viên từ hơn 30 trường của Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Việt Nam. Khóa tập huấn được kì vọng xây dựng mạng lưới các trường tham gia chương trình ISA tại Việt Nam và trên toàn cầu để chia sẻ các phương pháp và kinh nghiệm triển khai lồng ghép thành công yếu tố quốc tế trong hoạt động nhà trường.

ISA đề cao thành công của nhà trường trong việc giúp học sinh chuẩn bị cho cuộc sống trong một xã hội toàn cầu, thông qua việc nâng cao hiểu biết của học sinh về các nước và các nền văn hóa khác nhau cũng như lồng ghép yếu tố quốc tế trong chương trình học. Danh hiệu ghi nhận đóng góp và cam kết của nhà trường trong việc phát triển học sinh thành các công dân toàn cầu xuyên suốt trong các hoạt động của nhà trường trong năm học. Một số quốc gia trên thế giới nơi ISA đã được áp dụng thành công có thể kể đến như Vương quốc Anh, Ba Lan, Hi Lạp, Nigeria, Sri Lanka, Ấn Độ.

Khóa tập huấn ISA nằm trong dự án “Kết nối lớp học”, một dự án toàn cầu của Hội đồng Anh. Tại Việt Nam, được sự phê duyệt của Bộ Giáo dục và Đào tạo, dự án “Kết nối lớp học” đã được Hội đồng Anh hợp tác triển khai cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 102 trường THCS từ năm 2008 tới nay.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả