SpStinet - vwpChiTiet

 

Tăng cường quan hệ hợp tác về khoa học công nghệ giữa TP.HCM và Ấn Độ

Trong bối cảnh Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Ấn Độ và Việt Nam, ngày 22/4/2017, Đại tướng Tiến sĩ V.K.Singh, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ đã có chuyến thăm TP.HCM.


Đại tướng Tiến sĩ V.K.Singh cùng với đại diện chính quyền TP.HCM thực hiện nghi thức thắp đèn trong sự kiện văn hóa “Maitree” (có nghĩa là “tình bạn”) do Đại sứ quán Ấn Độ và Bộ Văn hóa, Thể thao Du lịch tổ chức tại nhà hát TP.HCM

Trong chuyến thăm, làm việc với Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Đại tướng Tiến sĩ V.K.Singh đánh giá rất cao vai trò và tầm nhìn của lãnh đạo TP.HCM trong việc đưa TP.HCM trở thành đầu tàu tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam. Hai bên cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường liên kết thương mại và đầu tư song phương, cũng như tạo ra sự hợp tác mạnh mẽ hơn trong đào tạo năng lực, năng lượng xanh, nông nghiệp công nghệ cao và công nghệ thông tin. Ông cũng tham dự sự kiện tương tác tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, với sự tham gia của nhiều trường đại học như Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ, Đại học HUFLIT, Đại học An Giang, Đại học Kiên Giang, Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu và trường Cao đẳng nghề Kiên Giang.
Theo “Chính sách hành động hướng đông” của Ấn Độ, hợp tác với ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng là một phần quan trọng trong phát triển kinh tế của Ấn Độ ở khu vực này. Chuyến thăm TP.HCM của Đại tướng Tiến sĩ V.K.Singh đã cho thấy tầm quan trọng nổi bật của thành phố đối với Ấn Độ. Tại TP.HCM, Ấn Độ cũng đã thực hiện một số sáng kiến xây dựng năng lực thành phố, ví dụ như Trung tâm đào tạo và phát triển phần mềm, trong khuôn khổ hợp tác giữa các nước Campuchia, Lào, Myanma và Việt Nam với Ấn Độ (CLMV-Ấn Độ).

Hoàng Mi

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả